Hé lộ về những quản lý đặc biệt của sao Việt

03/03/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Vì nhiều lý do mà không ít phụ huynh của sao Việt bỗng dưng trở thành quản lý hay “bầu show" bất đắc dĩ của con em mình.

>> Thực hư những chuyến lưu diễn 'hoành tráng' của sao Việt
>> Valentine và những kỷ niệm nhớ đời của sao Việt

 
Những ngày tham gia chương trình Gương mặt thân quen, mẹ của Khởi My luôn sát cánh cùng cô - Ảnh: Độc Lập

Quản lý bất đắc dĩ

Những người trong giới hay những ai thường xuyên đi lại trong showbiz đều đã quen với sự xuất hiện của cô Kiều (mẹ của ca sĩ Khởi My) hay cô Tiền (mẹ của Á hậu Trương Thị May)…

Không chỉ là những phụ huynh có mặt ở hàng ghế khán giả trong đêm diễn của con mà họ còn kiêm luôn vai trò "bầu", quản lý hay trợ lý cho đứa con cưng của mình.

Làm quản lý cho con mặc dù chưa từng biết hay làm việc trong giới giải trí, cô Kiều cho biết: “Ban đầu tôi có biết gì đâu. My đi đâu thì tôi theo đó, rồi người ta xin số, sau đó gọi điện đặt show chứ tôi cũng không có chủ động tìm show cho con nữa. Chuyện cát sê thì giống như buôn bán vậy, lâu dần cũng quen. Dần dà rồi mình trở thành quản lý cho con lúc nào không hay. Cho đến bây giờ thì cũng chỉ có tôi sát cánh cùng My chứ hai mẹ con không định mướn người quản lý riêng”.

Mẹ của Á hậu Trương Thị May cũng sát cánh cùng cô từ những ngày cô thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2007 cho đến gần đây là cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2013 diễn ra hồi tháng 11.2013 tại Nga.

Trương Thị May cho biết vì muốn tự chủ trong công việc nên cô không đầu quân vào công ty người mẫu mà tự thân vận động. Cũng bởi thế mà mẹ không chỉ là đấng sinh thành mà còn là người quản lý, đốc thúc, nhắc nhở cô trong công việc và là người bạn đồng hành đặc biệt của cô trên con đường nghệ thuật.

Hầu như mọi lời mời đi diễn, trả lời phỏng vấn, Trương Thị May đều hỏi ý kiến từ mẹ. Nhờ sự nghiêm khắc của mẹ kiêm… quản lý mà đến nay cô là một trong số ít người đẹp có lối sống chay tịnh, không vướng scandal.

 
Mẹ của Trương Thị May đồng hành cùng cô trong suốt thời gian cô tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2013 diễn ra hồi tháng 11.2013 tại Nga - Ảnh: Hoàn Vũ

Tuy nhiên, những mối quan hệ ruột thịt như thế này không phải ai cũng tỏ. Vì thế mà lắm lúc lại xảy ra những chuyện dở khóc dở cười. Một dạo, Minh Hằng bị đồn thổi là cặp kè với “trai lạ” nhưng sau đó khán giả mới vỡ lẽ ra đây chính là em trai của cô - Minh Hải, người kiêm luôn công việc quản lý và thường xuyên đưa đón chị gái đi diễn.

Anh trai của Mỹ Tâm cũng là người đảm nhận công việc trợ lý, đưa đón cô đi diễn hay Thụy Anh, em gái của Thanh Thảo, cũng từng có thời gian đứng sau giúp đỡ chị gái của mình những công việc hậu trường…
Ngoài ra, còn có những trường hợp vợ chồng lại là người quản lý của nhau, chẳng hạn như Minh Vy - Cẩm Ly hay Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh…

Ca sĩ Cẩm Ly cho biết: "Cùng làm nghệ thuật nên hai người dễ thông cảm cho nhau hơn. Ví dụ như là diễn viên với nhau thì khi gặp những cảnh quay tình cảm với người khác thì người còn lại cũng dễ thông cảm hơn. Còn cùng chung lĩnh vực ca nhạc thì dễ dàng bổ sung và bồi đắp cho nhau. Tuy nhiên, vì quá hiểu nhau trong nghề nên anh ấy cũng khắt khe hơn với tôi. Chẳng hạn như bữa đó mình hát chưa tốt chỗ nào đó thì về nhà là bị... la ngay".

”Đi với con là mình hạnh phúc rồi"

Bắt gặp cô Kiều không ngại đêm hôm đưa đón Khởi My đi diễn, thậm chí là sát cánh cùng con trong cả những cuộc vui với bạn bè, nhiều người lại đùa rằng "mẹ giữ con kỹ quá".

Thế nhưng, chia sẻ với Thanh Niên Online, cô Kiều tâm sự: "Tôi quen rồi. Xưa giờ hai mẹ con đi đâu cũng có nhau như hai người bạn thân vậy. My đi chơi với bạn bè cũng là tôi đưa đón hết, có lúc tôi còn tham gia cùng con nữa vì ít nhiều tôi cũng gần gũi, hiểu tâm lý giới trẻ. Còn chuyện bất đồng quan điểm thì hiếm lắm. Đôi khi tôi góp ý mà con thích một lựa chọn khác thì tôi cũng ủng hộ chứ không bắt buộc con phải làm thế này, thế kia".

Hỏi cô có vất vả lắm không khi lớn tuổi rồi còn phải đưa đón con đi diễn đêm hôm, cô cười bảo: "Cũng không vất vả gì vì mình đi với con là thấy hạnh phúc rồi, không có mệt mỏi gì hết. Thấy con vui là mẹ vui rồi, làm việc gì có mẹ, có con thì tôi cũng đều thấy hạnh phúc cả".

Về phía Khởi My, nữ ca sĩ cũng cho biết đã quen với sự có mặt của mẹ trong công việc và những buổi họp mặt đi chơi cùng bạn bè. "Mẹ và tôi cạnh nhau ngoài là niềm vui của mẹ còn là sự tự hào và tin tưởng của tôi vì không ai chu đáo bằng mẹ", Khởi My bật mí.

 
Ông xã của Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy (phải) luôn đồng hành cùng cô trong hầu hết các chương trình - Ảnh: Hà Uyên

Có phụ huynh hay người thân làm quản lý cho mình, với phần lớn sao Việt, đó là niềm hạnh phúc rất lớn vì không phải ai cũng có thể dễ dàng thích nghi với môi trường showbiz và có ở trong giới thì họ mới có thể hiểu hết công việc của người thân mình mà dễ dàng thông cảm và chia sẻ.

Hỏi Cẩm Ly có bao giờ bị chồng... ghen chưa, cô cười bảo: "Tôi từng nhiều lần diễn cảnh mùi mẫn với Đan Trường rồi. Ảnh cũng hiểu đó là công việc bởi nếu ảnh ghen thì đã phản ứng rồi, còn mình thì ý thức rằng đó chỉ là diễn xuất trên sân khấu, không có gì sai trái nên không sợ".

Giúp con vượt qua khủng hoảng tâm lý

Từng có thời điểm sa sút vì scandal clip “nóng” vào năm 2007, Hoàng Thùy Linh đã dần đứng lên và trở lại với showbiz. Người luôn bên cạnh ủng hộ cô không ai khác là mẹ của cô. Trong mỗi show diễn, dễ dàng bắt gặp hình ảnh mẹ của Hoàng Thùy Linh theo sát, chăm chút cho con gái từng li từng tí.

Mẹ của Bùi Anh Tuấn cũng là người luôn sát cánh và giúp anh đứng lên giữa lúc anh gặp khủng hoảng về tâm lý, thậm chí có ý định bỏ nghề.

"Mẹ luôn bên cạnh nhắc nhở, cổ vũ cho tôi. Khi tôi đi diễn, son phấn là mẹ làm giúp, áo quần là mẹ chuẩn bị, nhiều khi mẹ còn bấm nhạc giúp tôi nếu không có trợ lý theo cùng. Mẹ lo cho tôi tất cả và mỗi khi nghĩ về mẹ, tôi lại có động lực để làm việc, để nỗ lực không ngừng", Bùi Anh Tuấn chia sẻ với Thanh Niên Online.

 
Bùi Anh Tuấn tiết lộ mẹ là người đã giúp anh đứng dậy giữa lúc đen tối nhất - Ảnh: Facebook nhân vật

Thiên Hương

>> Sao Việt bật mí kế hoạch đón lễ tình nhân
>> Tết Giáp Ngọ, sao Việt kín lịch chạy show
>> Sao Việt bật mí kế hoạch đón tết
>> Dàn sao Việt 'xông đất' Âm nhạc & Bước nhảy
>> Lộ diện 10 sao Việt tham gia 'Bước nhảy hoàn vũ 2014
>> Những sao Việt tỏa sáng trong tuần qua
>> Sao Việt nườm nượp 'trùng tu' nhan sắc
>> Chung kết Cuộc đua kỳ thú 2013: Sao Việt dự đoán đội vô địch
>> Sao Việt hội ngộ trên đảo Tuần Châu
>> Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 2: Sai một li, đi... danh tiếng
>> Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 1: Có hái ra tiền?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.