EU tăng cường kiểm tra an ninh biên giới

13/03/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Từ tháng 6 năm nay, các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ thắt chặt quy định kiểm tra đối với công dân các nước thành viên ra vào khu vực biên giới chung Schengen để ngăn chặn các phiến quân trở về từ vùng chiến sự.

(TNO) Từ tháng 6 năm nay, các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ thắt chặt quy định kiểm tra đối với công dân các nước thành viên ra vào khu vực biên giới chung Schengen (khu vực biên giới tự do ra đời từ Hiệp ước Schengen) để ngăn chặn các phiến quân trở về từ vùng chiến sự.

Kiểm tra an ninh biên giới vùng Schengen sẽ được tăng cường từ tháng 6 năm nay - Ảnh: Reuters
Reuters hôm 12.3 đưa tin bộ trưởng nội vụ các nước EU vừa đồng thuận tăng cường kiểm soát biên giới vùng Schegen để kịp thời ngăn chặn các phiến quân từ Syria trở về, nhằm tránh một vụ tấn công khủng bố như vụ ở tòa soạn báo Charlie Hebdo.
Hải quan EU sẽ lọc hồ sơ một số cá nhân nguy hiểm dựa trên danh sách do Tổ chức Cảnh sát quốc tế  - Interpol cung cấp.
Ủy viên Bộ Nội vụ EU Dimitris Avramopoulos nói: “Với sự hỗ trợ của Cơ quan kiểm soát biên giới EU, trong vài tuần tới, Interpol sẽ hoàn tất danh sách những người tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh EU”.
Thông tin chi tiết không được tiết lộ, nhưng các quan chức EU cho hay họ có thể thực hiện một số biện pháp với một số chuyến bay nhất định, theo Reuters.
Vùng Schengen là khu vực mà 26 nước châu Âu đã ký Hiệp ước Schengen - hiệp ước về đi lại tự do. Người dân các nước thành viên khu vực này được phép di chuyển giữa 26 quốc gia mà không cần thị thực. Đối với các công dân các nước ngoài EU, chỉ cần một visa Schengen là họ có thể tự do đi lại trong khu vực Schengen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.