Edward Thái quyết đưa khởi nghiệp Việt ra thế giới

16/12/2015 06:31 GMT+7

Có mặt trong danh sách '30 Under 30' và trở thành đối tác đầu tư của 500 Startups (Quỹ đầu tư với trụ sở tại Silicon Valley, Mỹ) là những cột mốc đưa Việt Nam thành miền đất hứa cho các nhà khởi nghiệp trẻ của Edward Thái.

Có mặt trong danh sách '30 Under 30' và trở thành đối tác đầu tư của 500 Startups (Quỹ đầu tư với trụ sở tại Silicon Valley, Mỹ) là những cột mốc đưa Việt Nam thành miền đất hứa cho các nhà khởi nghiệp trẻ của Edward Thái.

* Chào anh, vì sao anh lại lựa chọn một sự nghiệp đầu tư cho các công ty start-up?
- Việt Nam là một trong các nước có mức tăng trưởng kinh tế mạnh nhất thế giới trong 20 năm qua. Ước tính đến thời điểm này đã có 3.000 startup công nghệ và đang tạo ra thêm 1.000 startup mới mỗi năm. Giữa bối cảnh đó, các bạn khởi nghiệp chắc chắn sẽ cần sự hỗ trợ từ các cố vấn, các dịch vụ start up các mối quan hệ, tài chính từ các nhà đầu tư. Tôi muốn là một phần của cộng đồng khởi nghiệp bằng cách thu hút nhiều sự quan tâm hơn của quốc tế đến Việt Nam và giúp đỡ những tài năng trẻ của Việt Nam tiếp cận với kiến thức và nguồn vốn nước ngoài.
“Giấc mơ của tôi chính là mong muốn biến giấc mơ của những người khác thành sự thật”, Edward Thái chia sẻ
* Hiện nay Quỹ 500 Startups đầu tư tập trung vào những công ty khởi nghiệp ở mảng nào? Lý do vì sao anh lại lựa chọn như vậy?
- Chúng tôi quan tâm đến bất cứ điều gì có liên quan đến công nghệ, đặc biệt là công nghệ phần mềm như trang web, các ứng dụng, dịch vụ phần mềm,... Việt Nam có thể trở thành một trong những nhà lãnh đạo của phong trào này với tốc độ tăng trưởng trong mảng phát triển điện thoại di động cao nhất trong khu vực nhờ vào số lượng tài năng kỹ thuật trong nước. Với rất nhiều người đã kết nối internet và chi phí phát triển, phân phối sản phẩm kỹ thuật số thấp hơn bao giờ hết. Đầu tư vào công nghệ có thể thay đổi cách con người sống, làm việc và giải trí.
* Sau khi đã đưa một quỹ đầu tư tầm cỡ thế giới về quê hương và xuất hiện trong danh sách “30 under 30” của tạp chí Forbes Việt Nam vào năm 2015, kế hoạch “chinh chiến” sắp tới của anh là gì?
- Tôi muốn tập trung sức lực của mình vào các công việc tại 500 Startups, chúng tôi có kế hoạch tăng tỷ lệ đầu tư vào công ty khởi nghiệp mới mỗi tháng vào năm 2016, đồng thời nâng cao nhận thức của các nhà đầu tư nước ngoài về Việt Nam và những tài năng tại đây. Đầu năm 2016, tôi sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới thường niên diễn ra tại Davos, nơi sẽ cho phép chúng tôi kết nối với nhiều lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp, những người có mong muốn xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
“Ươm mầm tài năng startup trẻ chính là nguồn động lực thúc đẩy tôi mỗi ngày làm việc nhiều hơn"
* Anh dường như luôn liên tục làm việc, không ngừng nghỉ, làm sao anh có thể giải quyết hết công việc trong ngày khi thời gian có hạn?
- Tôi có khoảng 5 - 10 cuộc họp với các cộng sự, đối tác kinh doanh, đến các cuộc họp với các nhà khởi nghiệp. Để làm việc hiệu quả nhất, tôi thường ưu tiên các công việc mang tính chất khẩn cấp trước rồi đến các công việc khác. Tôi mong muốn tận dụng tối đa ứng dụng công nghệ để giúp tôi thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc vì vậy tôi thích sử dụng một chiếc máy tính bảng mỏng nhẹ hơn là một chiếc laptop. Nhiều lúc, tôi phải vừa dùng bữa tối nhưng vẫn phải làm việc bằng email nên bàn phím rời thật sự hiệu quả đối với tôi.
Đầu tư vào startup công nghệ, Edward Thái hiểu rõ tầm quan trọng của việc nắm bắt và ứng dụng những công nghệ mới như chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S2 để làm chủ công việc của chính mình
* Sau những năm qua dõi theo và đồng hành cùng khởi nghiệp Việt, anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn chọn lựa con đường Start-up?
- Những trải nghiệm trong thời gian qua giúp cho tôi trở nên tập trung, đồng cảm và khiêm tốn hơn. Tôi mong muốn tôi của ngày mai sẽ được trang bị tốt hơn để hỗ trợ những người khác, rằng tôi ngày mai luôn tốt hơn tôi hôm nay. Để làm được điều đó, hãy bắt đầu với việc hiểu rõ bản thân bằng cách trau dồi kỹ năng phản biện, thử nhiều việc, gặp nhiều người, rồi bạn sẽ biết đâu là điều quan trọng với bạn. Khám phá nhiều lựa chọn và học để có thể phân tích những lựa chọn đó và chọn đâu là điều phù hợp nhất cho mình.
Bạn đồng hành mới nhất của doanh nhân trẻ Edward Thái là chiếc tablet Galaxy Tab S2 sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8” và 392g cho phiên bản 9.7”
- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Windows đem lại trải nghiệm như trên laptop.
- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF
- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.