Eddie Murphy "nối gót" Brett Ratner

11/11/2011 15:35 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Brett Ratner đệ đơn xin từ chức nhà sản xuất cho lễ trao giải Oscar 2012, danh hài nổi tiếng Eddie Murphy chính thức lên tiếng xin rút khỏi vị trí MC của sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới này.

* Billy Crystal lần thứ 9 đảm nhận vai trò MC lễ trao giải Oscar danh giá

(TNO) Ngay sau khi Brett Ratner đệ đơn xin từ chức nhà sản xuất cho lễ trao giải Oscar 2012, danh hài nổi tiếng Eddie Murphy chính thức lên tiếng xin rút khỏi vị trí MC của sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới này.

>> Brett Ratner từ chức giám đốc sản xuất lễ trao giải Oscar 2012
>> Lễ trao giải Oscar 2012 sẽ tràn ngập... các pha hành động!

Quyết định từ bỏ của Eddie Murphy được đưa ra nhanh chóng sau khi Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh Mỹ (AMPAS) tuyên bố chấp nhận đơn từ chức của Brett Ratner, vì lý do nhà sản xuất này đã có những phát ngôn không được dư luận đồng tình, về vấn đề đồng tính.

Trước đó, Brett Ratner đã là người mở đường cho Eddie Murphy đến với vị trí MC của lễ trao giải Oscar 2011.

Hãng tin Reuters dẫn lời Eddie Murphy cho biết: “Tôi hoàn toàn hiểu và ủng hộ quyết định của mỗi bên đối với việc thay đổi nhà sản xuất cho buổi lễ trao giải Oscar năm nay. Tôi thực sự mong muốn được là một phần của sự kiện quan trọng này. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng ê-kíp sản xuất và người dẫn chương trình mới vẫn sẽ hoàn thành xuất sắc công việc”.

 
Danh hài Eddie Murphy là trường hợp đầu tiên xin rút khỏi vị trí MC cho lễ trao giải, trong lịch sử 84 năm của Oscar - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ AMPAS, vị trí nhà sản xuất mà Brett Ratner để lại đã tìm được người thay thế, đó là Brian Graner, đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ 60 tuổi từng giành một giải Oscar với bộ phim A Beautiful Mind (2001) và hai đề cử Oscar lần lượt với các phim Apollo 13 (1995) và Frost/Nixon (2003).

Theo đó, Brian Graner sẽ thay thế Brett Ratner cùng nhà sản xuất kỳ cựu Don Mischer điều phối toàn bộ chương trình lễ trao giải, dự kiến diễn ra vào tối 26.2.2012.

 
Brian Graner (trái) chính thức thay thế Brett Ratner (phải) chỉ đạo sản xuất lễ trao giải Oscar 2011 - Ảnh: Reuters

Chưa đầy 24 giờ khi khi Brian Graner nhậm chức, gương mặt thay thế cho Eddie Murphy trong vai trò MC lễ trao giải Oscar 2012 cũng chính thức lộ diện. Trên trang Twitter cá nhân tối 10.11, nam diễn viên gạo cội Billy Crystal đã chia sẻ tin mừng với các fan hâm mộ về sự tái ngộ của ông với sân khấu Oscar 2012 trong lần thứ 9 đảm nhận việc dẫn dắt lễ trao giải.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.