Đường 'Nhuệ' nhận bản án đầu tiên

19/08/2020 06:05 GMT+7

Đường 'Nhuệ' còn đang bị truy tố vì tội cố ý gây thương tích và chiếm đoạt tài sản trong 3 vụ án khác.

Sáng 18.8, TAND TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử vụ án cố ý gây thương tích do Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) gây ra.

Đường Nhuệ "chạm mặt quan tòa" vì đánh người trọng thương trong đồn công an

Theo hội đồng xét xử (HĐXX), sáng 18.11.2014, tại Công an P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, Đường “Nhuệ” và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, ngụ P.Mễ Trì Hạ, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) xảy ra cãi nhau. Đường “Nhuệ” đã dùng tay phải quàng qua cổ bà Lý. Thấy vậy, anh Mai Thế Duy, con trai bà Lý, can ngăn thì bị Đường “Nhuệ” dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải, dẫn đến gãy xương hàm, tỷ lệ thương tích là 15%.
Tại tòa, bị cáo Đường khai hành vi đánh anh Duy là theo phản xạ và đã nhận thức được việc đánh mẹ con bà Lý là trái pháp luật. Bị cáo đề nghị luật sư của mình không tranh luận để đỡ mất thời gian của HĐXX.
Trong lời nói cuối cùng, Đường “Nhuệ” đã xin lỗi anh Mai Thế Duy và chúc sức khỏe HĐXX, nhưng không xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa, gia đình Đường “Nhuệ” đã trao 100 triệu đồng tiền bồi thường cho anh Mai Thế Duy. Bị hại Mai Thế Duy cũng có lời xin giảm án cho Đường “Nhuệ”.

Đường Nhuệ... chúc "hội đồng xét xử thật nhiều sức khỏe" trong lời sau cùng

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, mặc dù được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, nhưng vẫn phải cách ly xã hội để có tính răn đe, giáo dục. HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 2 năm 6 tháng tù giam, tính từ ngày 13.4.2020.
Ngoài bản án trên, Đường “Nhuệ” còn đang bị truy tố vì tội cố ý gây thương tích và chiếm đoạt tài sản trong 3 vụ án khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.