Đừng quá cả tin!

26/01/2015 06:16 GMT+7

Nhiều bạn đọc góp ý xung quanh giao dịch đầy rủi ro được đề cập trong bài Chết theo sàn vàng ảo đăng trên Thanh Niên số ra ngày 25.1.

Nhiều bạn đọc góp ý xung quanh giao dịch đầy rủi ro được đề cập trong bài Chết theo sàn vàng ảo đăng trên Thanh Niên số ra ngày 25.1.

Rất hào nhoáng
Tôi từng ghé qua các sàn vàng, trong đó có sàn vàng HGI vừa bị đánh sập. Điểm chung của các đơn vị này là vô cùng sang trọng, hoành tráng. Sự chào mời, quảng cáo của nhân viên công ty hết sức chuyên nghiệp, ngọt ngào. Vì thế, những ai nhẹ dạ, chưa từng trải dễ dàng “mắc bẫy”.
Huỳnh Hhữu Phong
(huuphong54@yahoo.com)
Đánh vào lòng tham
Lòng tham con người là vô đáy, chỉ vì lòng tham nên nhiều người đánh mất sự tỉnh táo trước những trò lừa của các sàn vàng chui, sàn vàng ảo. Cũng nhắm vào lòng tham của con người mà chủ các sàn vàng chui này mới thành công đến vậy. Thật tiếc cho những ai đang ôm hận. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người.
Ngô Phượng Nghĩa
(phuongnghiabinhduong@yahoo.com)
Thiếu thông tin ?
Không phải đến hôm nay báo chí mới cảnh tỉnh việc rủi ro khi đầu tư vào sàn vàng. Cách đây nhiều năm, báo chí đã đề cập đến việc người đầu tư vào sàn vàng chỉ có thua và thua, bởi thắng cũng không lấy được tiền, phải vác đơn đi kiện, thua thì tiền chui vào túi nhà đầu tư. Vì vậy, những ai vẫn cố tình đầu tư vào các sàn vàng vừa bị đánh sập thì hoặc là họ thiếu thông tin, hoặc là họ biết rủi ro nhưng vẫn cố tình lao vào vì lợi nhuận.
Trần Minh Nhẫn
(dautuhieuqua@gmail.com)
Nên cấm loại hình này
Theo tôi, nên cấm loại hình giao dịch sàn vàng. Hiện nay chứng khoán đã tụt dốc thì vàng không thể khá lên được. Sự tồn tại của sàn vàng chẳng kích kinh tế phát triển hay kích ngành vàng, chứng khoán phất lên, chỉ tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo lợi dụng sơ hở để lừa gạt, gây mất trật tự an ninh xã hội. Nếu xét thấy không hiệu quả, chỉ gây hại thì nhà nước nên cấm.
Bùi Duy Ngọc
(duyngoc_buibc@yahoo.com)
Võ Văn Vũ Linh
Ngân hàng Nhà nước cũng đã khuyến cáo không nên giao dịch trên sàn giao dịch vàng và không thực hiện kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài. Chúng ta cần nắm rõ thông tin này để không rước họa vào thân.
Võ Văn Vũ Linh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Nguyễn Văn Liêm
Có nhiều kênh đầu tư khác an toàn, hiệu quả để lựa chọn, tại sao lại lựa chọn đầu tư vào sàn vàng quá nhiều rủi ro như vậy? Hãy cảnh giác trước những lời mời gọi hấp dẫn, đồng thời cần tìm hiểu kỹ đơn vị mình đầu tư.
Nguyễn Văn Liêm
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Tấn Tú - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.