TNO

Dùng máu người nhiễm HIV để in tạp chí

12/05/2015 15:50 GMT+7

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 (Tin Nóng) Vangardist, một tạp chí chuyên về lối sống dành cho đàn ông của Úc, vừa qua gây ra nhiều tranh cãi vì in bằng máu của người nhiễm HIV.

(Tin Nóng) Vangardist, một tạp chí chuyên về lối sống dành cho đàn ông của Úc, vừa qua gây ra nhiều tranh cãi vì in bằng máu của người nhiễm HIV.
Dùng máu người nhiễm HIV để in tạp chí - ảnh 1
Bìa tạp chí Vangardist - Ảnh: Tạp chí Vangardist

Theo The Independent, tạp chí này đã dùng máu của ba người nhiễm HIV để in phiên bản đặc biệt ra vào tháng Năm của mình.

Julian Wiehl, người đồng sáng lập tạp chí Vangardist, cho biết: "Tôi muốn ra một tuyên bố chống lại sự kỳ thị và những nỗi sợ hãi vô lý về HIV và người nhiễm HIV”.

"Nếu bạn cầm tạp chí này trong tay cũng giống như bạn ôm một người nhiễm HIV. Chẳng có nguy hại gì cả. Bạn không bị lây nhiễm HIV từ cuốn tạp chí cũng như không bị lây nhiễm từ một người dương tính với HIV", ông giải thích.

Tạp chí Vangardist phiên bản HIV+ được in giới hạn 2.500 bản bằng máu ba tình nguyện viên pha với mực in bình thường.

Dùng máu người nhiễm HIV để in tạp chí - ảnh 2
Phiên bản được in bằng máu người nhiễm HIV - Ảnh: Tạp chí Vangardist

Trong vài năm gần đây, những người làm công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS nỗ lực mang lại cái nhìn khác của cộng đồng về những người nhiễm căn bệnh này. Nếu như trước đây nó bị xem như căn bệnh thế kỷ, căn bệnh ghê tởm đáng bị xa lánh thì ngày nay người có HIV được xem như mắc bệnh mãn tính. Người bệnh vẫn có thể sống bình thường nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách.

Tin Nóng

>> Triều Tiên không có HIV/AIDS
>> Chữa ung thư máu bằng vi rút HIV
>> Hàng chục phụ huynh học sinh hoang mang sợ con nhiễm HIV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.