Dùng kem chống nắng da bị nổi mụn không?

Hỏi: Thấy được tầm quan trọng của kem chống nắng nên em muốn dùng, nhưng nghe mọi người bảo nó có thể gây nổi mụn. Vậy mong chuyên mục giải đáp giúp em, dùng kem chống nắng da bị nổi mụn không? ( Xuân Nhung - Bình Định )

Hỏi: Thấy được tầm quan trọng của kem chống nắng nên em muốn dùng, nhưng nghe mọi người bảo nó có thể gây nổi mụn. Vậy mong chuyên mục giải đáp giúp em, dùng kem chống nắng da bị nổi mụn không? ( Xuân Nhung - Bình Định)

Đáp: Xuân Nhung thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến với chuyên mục Làm đẹp. Câu hỏi của bạn đã giúp nội dung chuyên mục trở nên phong phú hơn và đây cũng là điều mà rất nhiều độc giả khác cũng đang mong muốn được giải đáp!
Kem chống nắng có làm da bị nổi mụn không?
Bạn nên biết rằng ánh nắng mặt trời tuy quan trọng đối với sự sống của chúng ta, nhưng nó cũng đem lại rất nhiều nguy hại khôn lường. Bởi vì ánh nắng mặt trời có nhiệt độ cao, kèm theo đó nó chứa các tia tử ngoại như UVA, UVB, UVC, nên khi tiếp xúc quá nhiều và trực tiếp trong thời gian dài làn da sẽ bị cháy nắng, sạm đen, mất nước, nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn… và nghiêm trọng nhất là ung thư da.
Kem chống nắng là giải pháp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất và hiện nay chưa có bất kỳ một cách nào khác có thể vượt qua. Theo một nghiên cứu được đưa ra trên tờ Annals of Internal Medicine, những người sử dụng kem chống nắng hằng ngày có làn da trông trẻ trung hơn rất nhiều. Chính vì vậy, kem chống nắng là một sản phẩm vô cùng cần thiết mà tất cả mọi người ai cũng cần phải có kể cả nam giới chứ không riêng gì chị em phụ nữ.
Bản chất của kem chống nắng là hoàn toàn không gây ra mụn Xuân Nhung nhé. Cũng giống như tất cả các loại mỹ phẩm khác, nếu bạn sử dụng và chọn kem chống nắng không phù hợp, khiến da tổn thương nên mụn mới hình thành.
Để không bị mụn và đảm bảo da được bảo vệ hiệu quả, trước hết bạn hãy chọn những loại kem chống nắng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của các thương hiệu uy tín và tránh mua hàng trôi nổi, không nhãn mác. Bên cạnh đó, từng vùng da khác nhau trên cơ thể có một tính chất khác biệt, nên bạn cần đầu tư cho mình hai tuýp kem chống nắng, một cho mặt và một cho toàn thân, không được dùng chung.
Khi bạn sở hữu làn da mặt bị nhờn, bạn nên tìm các loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu), chứa nhiều nước, kẽm, oxit titan hay cồn biến tính nó sẽ giúp da thông thoáng hơn, không trở nên bóng nhờn sau khi thoa kem. Nếu thuộc da nhạy cảm bạn tránh mua các sản phẩm kem chống nắng có mùi thơm và màu nhân tạo, bởi vì chúng có thể gây dị ứng. Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết, giúp da mềm mại hơn và giảm nguy cơ tổn thương. Còn da thường bạn có thể thoải mái mua những sản phẩm trên bao bì có ghi “Phù hợp cho mọi loại da”.
Đặc biệt, tốt nhất bạn chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 45, phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB. Đừng ham loại có chỉ số SPF quá cao, khả năng bảo vệ da không tăng được bao nhiêu mà lại khiến da bị mụn, kích ứng, tổn thương và yếu đi, vì kem bám chặt làm cho mồ hôi không thoát ra được, kích thích tiết dầu nhờn, dẫn đến bít lỗ chân lông.
Ngoài quan tâm đến việc chọn kem chống nắng, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng. Có rất nhiều trường hợp vì dùng sai vừa không mang lại hiệu quả như mong muốn, vừa khiến da hư hại nặng nề, nổi mụn ồ ạt, viêm nhiễm và xuống cấp trầm trọng. Nhằm tránh tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra, khi dùng kem mới bạn phải bôi thử một ít vào vùng da nhỏ ở tay trong 24 giờ, chỉ sử dụng tiếp lên mặt khi không có dấu hiệu lạ. Hơn nữa, hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút, dùng vừa đủ không quá dày cũng không quá mỏng, thường xuyên bôi lại sau 2 tiếng. Kem chống nắng không tan trong nước và sữa rửa mặt, do đó sau mỗi lần sử dụng bạn cần phải tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang.
Một trong những sản phẩm tốt trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó là kem chống nắng trang điểm trắng da Bright.Dr Doctors.
Kem chống nắng trang điểm trắng da Bright.Dr Doctors
Kem chống nắng trang điểm trắng da Bright.Dr Doctors
Kem chống nắng trang điểm trắng da Bright.Dr Doctors là sự kết hợp tuyệt vời giữa kem chống nắng phổ rộng SPF 30, phấn trang điểm, kem che khuyết điểm, tinh chất dưỡng ẩm, cho bạn một lớp nền thật hoàn hảo, trắng hồng, mềm mại tự nhiên mà da lại không lo da bị bắt nắng.
Với thành phần chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên, có kết cấu lỏng nhẹ kem chống nắng trang điểm trắng da Bright.Dr Doctors thấm nhanh và tạo lớp bảo vệ nhẹ nhàng, thoải mái cho da, không làm tắc lỗ chân lông, không gây bóng nhờn, phù hợp cho mọi loại da.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.