Đưa nước sạch về thôn có quá nhiều người chết vì ung thư

04/12/2015 07:48 GMT+7

Tại buổi giám sát của HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dẫn đầu, người dân Lâm Xuân một lần nữa “kêu cứu” các ngành chức năng trước nỗi ám ảnh bệnh ung thư.

Tại buổi giám sát của HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dẫn đầu, người dân Lâm Xuân một lần nữa “kêu cứu” các ngành chức năng trước nỗi ám ảnh bệnh ung thư.

Người dân trình bày nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh Quảng TrịNgười dân trình bày nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
Sau khi người dân thôn Lâm Xuân gửi đơn kêu cứu, đồng thời các cơ quan báo chí lên tiếng (Thanh Niên ngày 28.11 có bài Một thôn có quá nhiều người chết vì ung thư), liên tục trong ngày 30.11 và 1.12, UBND tỉnh và HĐND tỉnh Quảng Trị lần lượt có đợt kiểm tra và tiếp xúc cử tri, nhằm lắng nghe thêm ý kiến của người dân và tìm hướng giải quyết.
Chiều 1.12, tại buổi giám sát của HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dẫn đầu, người dân Lâm Xuân một lần nữa “kêu cứu” các ngành chức năng trước nỗi ám ảnh bệnh ung thư mà nguyên nhân nhận định phần nhiều là do nguồn nước ô nhiễm.
Ông Hồ Xuân Hòe, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh, cho hay từ năm 2014 tỉnh đã có dự án đưa nước sạch về thôn Lâm Xuân, nhưng do năm 2015 chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch bị cắt giảm và vướng nghị định cắt giảm đầu tư công nên sự việc có chậm lại. Cũng tại phiên tiếp xúc này, ông Thái Ngọc Châu, Phó giám đốc Sở Xây dựng, cho hay: “Sau khi dẫn đầu đoàn kiểm tra vào ngày 30.11 và thấy tình hình nghiêm trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã chỉ đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường phối hợp với Công ty xây dựng và cấp nước tỉnh lồng ghép các nguồn vốn để kéo đường ống nước sạch về cho thôn Lâm Xuân ngay trong đầu năm 2016. Cách làm là nhà nước sẽ kéo đường ống về tất cả các trục đường chính, còn người dân sẽ tự bỏ kinh phí để đấu nối vào nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.