Khách quốc tế ồ ạt đến miền Trung

30/01/2012 08:44 GMT+7

Từ mùng 1 đến mùng 8, gần 10.000 khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển, đường không, báo hiệu một năm bội thu của ngành du lịch.

Từ mùng 1 đến mùng 8, gần 10.000 khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển, đường không, báo hiệu một năm bội thu của ngành du lịch.

Chuyến bay của hãng hàng không Air Asia chở theo hơn 140 du khách từ Kuala Lumpur (Malaysia) đã “xông đất” sân bay quốc tế Đà Nẵng vào 9 giờ sáng mùng 1 tết. Rất nhiều vị khách quốc tế lần đầu tiên đến Đà Nẵng, hào hứng chia sẻ, rất muốn đến và tìm hiểu xem người Việt Nam ăn tết như thế nào. Gia đình ông bà Tay Yong Hong (Malaysia) cho biết, dù bên đất nước họ cũng đang đón Tết cổ truyền, nhưng ông bà quyết định dẫn theo 4 đứa con đến Đà Nẵng để ăn tết Việt. “Chúng tôi rất muốn đến Việt Nam trong dịp này, vì muốn tìm hiểu xem tết ở Việt Nam có gì khác so với tết của dân tộc tôi! Các con tôi sau khi lang thang trên mạng, cũng có đề xuất đến Đà Nẵng vì nơi này có rất nhiều điểmđể thăm thú, đặc biệt từ đây có thể đi tham quan nhiều điểm hấp dẫn như Hội An, Huế…” - ông Tay Yong Hong cho hay.

Còn anh Jaffrey Jednacz (du khách Mỹ) thì rất bất ngờ khi biết mình chính là khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến Đà Nẵng trong năm mới Nhâm Thìn. Anh nhận được sự đón tiếp trọng thị của Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng và chi nhánh Công ty du lịch Saigontourist tại Đà Nẵng. Khi nghe giải thích về tục “xông đất” đầu năm của người Việt, anh Jaffrey càng tỏ ra phấn khởi: “Tôi rất thích đi du lịch đây đó, nên hy vọng năm nay Đà Nẵng sẽ đón được nhiều du khách quốc tế ham mê du lịch, tìm hiểu văn hóa như tôi”. 1.700 du khách của tàu Costa Classica sẽ đón năm mới tại Đà Nẵng, Huế, Hội An với những tour du lịch hấp dẫn như thăm bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, đi chợ tết ở các chợ Hàn, chợ Cồn (Đà Nẵng), thăm phố cổ và các làng nghề truyền thống ở Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), thăm các danh thắng tại TP.Huế…


Đại diện Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tặng hoa cho khách quốc tế đến Đà Nẵng - Ảnh: Diệu hiền 

Từ mùng 1 đến mùng 8 tết, Đà Nẵng đón 5 chuyến du lịch tàu biển cập cảng Tiên Sa, với khoảng 5.550 lượt khách gồm các quốc tịch Mỹ, Anh, Úc, Trung Quốc… Số lượng du khách đến Đà Nẵng trong dịp tết này, đã tăng 13,6% so với năm Tân Mão. Khách đến Đà Nẵng đầu năm tăng bởi những tàu biển du lịch hạng sang đã quay trở lại cảng Tiên Sa như: Costa Classica, Superstar Aquarius, Azamara Quest… Những con tàu này luôn mang theo một lượng du khách quốc tế rất lớn.

Cùng với đường biển, du khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không năm nay cũng tăng vọt. Cũng trong dịp Tết Nhâm Thìn (đến mùng 8 tết), lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không là hơn 4.100 lượt. Rất nhiều đường bay quốc tế từ nhiều quốc gia đã được mở, với tần suất mỗi tuần gần 20 chuyến. Hiện có 10 đường bay quốc tế, gồm: 2 từ Hàn Quốc, 1 từ Singapore, 1 Malaysia, 6 đường bay thuê chuyến từ Quảng Châu, Vũ Hán, Thượng Hải, Đài Bắc, Bắc Kinh, Nam Ninh. “Với lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển, hàng không, đường bộ tăng vọt như hiện nay, chúng tôi có thể kỳ vọng rất nhiều ở sự phát triển của du lịch TP.Đà Nẵng.

Điều cần làm là Đà Nẵng cần xây dựng nhiều hơn nữa những tour tuyến hấp dẫn, những sản phẩm du lịch thực sự “quyến rũ” du khách để họ không chỉ đến 1 lần, và Đà Nẵng phải thực sự là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế” ông Huỳnh Minh Nhơn - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng nói. Cũng theo ông Nhơn, dự kiến quý 1/2012, Đà Nẵng sẽ đón 28 lượt tàu du lịch, với số khách dự kiến là 28.450 lượt khách. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển tăng hơn cùng kỳ, lên đến 168%. Đây là một con số đặc biệt lý tưởng trong thời kỳ nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Tàu du lịch Superstar Aquaruis đến Thừa Thiên-Huế

Sáng mùng 2 tết, cảng Chân Mây đã đón tàu Superstar Aquarius quốc tịch Bahamas, chở 1.500 du khách xông đất Thừa Thiên-Huế. Trong thời gian dừng lại cảng Chân Mây gần 10 tiếng, du khách và thủy thủ đoàn đi tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Huế, Hội An và Đà Nẵng. Nằm ở vị thế trung tâm của các di sản thế giới, thời gian qua, cảng Chân Mây là điểm đến lý tưởng của các tàu du lịch biển. Trong năm 2011, cảng Chân Mây đón gần 37.000 lượt khách du lịch và thủy thủ đoàn, tăng gần 50% so với năm 2010. Riêng trong năm mới 2012, cảng Chân Mây dự kiến đón gần 50 tàu du lịch cập cảng, với hơn 81.000 lượt khách.

Bùi Ngọc Long

 

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.