Khách du lịch kéo nhau lên Sa Pa chờ ngắm băng tuyết

19/12/2014 10:38 GMT+7

(TNO) Lượng du khách đổ về Sa Pa, Lào Cai đang ngày một tăng với mong muốn được ngắm băng tuyết tại đây.

(TNO) Lượng du khách đổ về Sa Pa, Lào Cai đang ngày một tăng với mong muốn được ngắm băng tuyết tại đây.

Lái ô tô riêng từ Hà Nội lên Sa Pa vào sáng 18.12, anh Chu Ngọc Minh, 25 tuổi tỏ ra tiếc rẻ khi để lỡ mất buổi chụp hình băng giá trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ vào sáng sớm ngày 18. “Tôi sẽ ở Sa Pa hết tuần này, săn bằng được ảnh băng giá tại đây thì thôi”, anh Minh nói.
khach-du-lich-sa-pa-tang
du-khach-ve-sa-pa-tang
khach-du-lich-sa-pa-tang
khach-du-lich-sa-pa-tangNhiều đoàn khách nước ngoài có mặt ở Sa Pa trong tiết trời lạnh giá - Ảnh: Thúy Hằng
Đoàn khách của 3 gia đình anh Hải, chị Phương, chị Hà từ Hải Phòng đến Sa Pa dự định kết thúc hành trình từ hôm qua, nhưng vì muốn được ngắm thêm băng giá tại đây, nên tất cả đã quyết định kéo dài thêm ngày nghỉ tại Sa Pa.
Ông Phạm Tất Thành, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Sa Pa cho biết, thị trấn này mới xuất hiện băng giá nên lượng du khách chưa biến động mạnh, chỉ tăng nhẹ so với các ngày thường. Tuy nhiên, dịp cuối tuần này, ông Thành dự báo lượng khách đến Sa Pa sẽ tăng 10%.
“Nếu Sa Pa cũng xuất hiện băng giá và có tuyết rơi dày đặc như năm ngoái, khách về Sa Pa sẽ tăng đột biến đến khoảng 30%”, ông Thành dự báo.
Hiện tại, các nhà nghỉ, khách sạn tại Sa Pa còn nhiều phòng trống. Giá phòng nghỉ thấp nhất từ 200.000 đồng và tạm thời chưa tăng. Tuy nhiên, theo chủ các nhà nghỉ, khách sạn, hiện tại đã cháy phòng đặt cho dịp Tết Dương lịch.
“Một phòng với hai giường nhỏ ngày thường 200.000 đồng nhưng đến ngày Tết tăng lên thành 800.000 đồng, đến giờ là hết nhẵn phòng, nhiều khách gọi điện đành từ chối”, nhân viên khách sạn Diamond tại thị trấn Sa Pa cho biết.
Nhân viên khách sạn Kenpas cũng cho hay, khách sạn đã kín phòng cho đợt nghỉ Tết Dương lịch, riêng dịp lễ Giáng sinh vẫn còn nhiều phòng trống.
“Lễ Giáng sinh, Sa Pa cũng đông khách nhưng chủ yếu là người dân các vùng lân cận đi chơi, số khách lưu trú lại ít. Tết Dương lịch năm nay nghỉ 4 ngày, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai rút ngắn thời gian lên đây đáng kể nên Sa Pa đã chuẩn bị các phương án phục vụ lượng khách tăng rất cao từ các tỉnh thành về”, ông Phạm Tất Thành nói.
khach-du-lich-sa-pa-tang
khach-du-lich-sa-pa-tang
Sa-Pa-bang-gia-du-lichCác bạn trẻ về Sa Pa mong muốn được chiêm ngưỡng hiện tượng băng giá phủ trắng trên ngọn cây tại đây - Ảnh: Thúy HằngSa-Pa-bang-gia-du-lich
Sa-Pa-bang-gia-du-lichNhững phụ nữ dân tộc địu con đi bán đồ lưu niệm trước Nhà thờ Sa Pa - Ảnh: Thúy Hằng
Sa-Pa-bang-gia-du-lich
Sa-Pa-bang-gia-du-lichCách sưởi ấm quen thuộc của người dân Sa Pa mỗi khi đêm về là đốt than trong nhà - Ảnh: Thúy HằngSa-Pa-bang-gia-du-lich
Sa-Pa-bang-gia-du-lichDu khách tập trung trong một quán nước trước Nhà thờ Sa Pa nghe chủ quán thổi sáo. Lạnh giá nhưng Sa Pa đang là điểm du lịch hút khách trong mùa đông năm nay - Ảnh: Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.