Hội An thành công với sản phẩm du lịch Đêm phố cổ

07/10/2014 14:29 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Nguyễn Sự - Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) - tại buổi Tổng kết và tọa đàm 16 năm tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20 (1998-2014) và 10 năm thực hiện Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ (2004-2014), tổ chức sáng 7.10.

Hội An kiên trì và thành công với sản phẩm du lịch Đêm phố cổ  2
Lung linh đêm phố cổ Hội An

Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, việc xây dựng không gian văn hóa truyền thống với các hoạt động tái hiện đời sống người dân phổ cổ đầu thế kỷ 20, Hội An thực sự đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với hàng chục triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Trong suốt thời gian qua, tại Hội An, có hơn 200 Đêm phố cổ đã được tổ chức định kỳ, khoảng 50 Đêm phố cổ thu nhỏ phục vụ hơn 3.000 lượt khách quốc tế và nội địa, phục vụ các sự kiện giao lưu văn hóa, các cuộc thi hoa hậu. Nhiều hoạt động tại Đêm phố cổ thực sự ấn tượng với du khách như: chợ đêm, bài chòi, thả đèn trên sông, âm nhạc đường phố,…

Đặc biệt, từ năm 2004, dự án Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ chính thức hoạt động, Đêm phố cổ và không gian yên tĩnh của phố cổ Hội An thực sự trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, một không gian tinh thần không thể thiếu đối với người dân Hội An nói riêng và du khách đến Hội An nói chung.

“Để có được sản phẩm du lịch độc đáo này, sự đồng tình và kiên trì hưởng ứng của chính những công dân Di sản Hội An là điều quan trọng nhất. Chính sự đồng lòng của người dân, hy sinh nhiều tiện ích trong đời sống và sinh hoạt để tái hiện không gian “Di sản sống” nên Hội An mới được như ngày hôm nay…”, ông Nguyễn Sự bày tỏ.

Tin, ảnh: An Dy

>> Hội An cổ sự - Kỳ 6: Hương phố cổ
>> Hội An cổ sự - Kỳ 5: Chứng nhân của hồn phố
>> Hội An cổ sự - Kỳ 4: Lời xưa răn dạy
>> Hội An cổ sự - Kỳ 3: Lá đơn hơn 80 năm trước
>> Hội An cổ sự - Kỳ 2: Mối tình Việt - Nhật
>> Hội An cổ sự: Duyên tình nàng công nữ
>> Tạp chí Mỹ ca ngợi món cao lầu Hội An
>> Hấp lực từ phố cổ Hội An
>> Hội An chấn chỉnh du lịch lưu trú
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.