Hãng tàu biển Princess Cruises mở thị trường đến Việt Nam

26/09/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang là hai điểm dừng chân của Princess Cruises trong hành trình đến Đông Nam Á trong năm 2014 và 2015.

Princess Cruises
 Princess Cruises sẽ có 15 hải trình khứ hồi qua Đông Nam Á, mỗi hải trình kéo dài từ 3-11 ngày, bắt đầu từ tháng 11.2014 - Ảnh: MTK

Thấy được tiềm năng to lớn từ thị trường du lịch tàu biển Việt Nam và Đông Nam Á, Princess Cruises lần đầu tiên giới thiệu các tuyến du ngoạn bằng tàu du lịch cao cấp đến khu vực này. Trong đó, Sapphire Princess sẽ là tàu phục vụ các tuyến kể trên tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 11.2014.

Nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, tận dụng được những lợi thế có sẵn từ thị trường du lịch tàu biển khu vực đang trên đà phát triển. So với vùng biển Caribbean chỉ có 7.000 đảo, khu vực Đông Nam Á được thiên nhiên ưu đãi hơn, chiếm ưu thế trên thị trường du thuyền thế giới với 25.000 đảo, hứa hẹn là các điểm đến du lịch đầy tiềm năng cho ngành du lịch tàu biển.

Ông Farriek Tawfik, Giám đốc Princess Cruises khu vực Đông Nam Á, nhấn mạnh Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với loại hình du lịch tàu biển. Tàu Sapphire Princess sẽ cập cảng gần thành phố Vũng Tàu, mang đến cho du khách các chương trình du ngoạn kết hợp khám phá di sản văn hóa đa dạng tại Việt Nam. Vịnh Nha Trang cũng là một kiệt tác thiên nhiên, hấp dẫn du khách với biển xanh, cát trắng, nhiệt độ ôn hòa quanh năm, cũng như các tour du lịch phong phú như khám phá tham quan đảo và các hoạt động thể thao dưới nước hào hứng.

Xét từ góc độ nhu cầu thị trường, lượng tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, cùng với sự quan tâm và nhu cầu trải nghiệm loại hình du lịch tàu biển gia tăng sẽ tạo tiền đề mở ra một tương lai đầy lạc quan cho thị trường du lịch tàu biển Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2013, Việt Nam đón 193.261 khách du lịch bằng đường biển, tăng 67,7% so với năm trước, kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ phục vụ hơn 1 triệu du khách tàu biển trong năm 2015.

Long Trần

>> Cảng Chân Mây đón 2 tàu du lịch quốc tế
>> Cảng Chân Mây đón tàu du lịch biển đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.