Du khách Tây hào hứng với tết Việt ở Hạ Long

17/02/2018 12:49 GMT+7

Hàng nghìn du khách đang tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tỏ ra hào hứng khi được trải nghiệm đón Tết Việt bên bờ kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Những ngày Tết cổ truyền cũng là dịp các khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long tấp nập đón khách quốc tế.

Để tạo không khí Tết Việt, các khách sạn đã trang hoàng bằng câu đối, hoa đào, hoa mai và đèn lồng rực rỡ… Trong các tiệc buffet trưa và tối, các khách sạn đưa vào thực đơn bánh chưng, dưa hành, xôi đỗ… Đêm giao thừa, các khách sạn có tiệc trà, âm nhạc dân tộc, nhảy sạp, dạy khách làm bánh chưng, viết câu đối, hái lộc đầu xuân…

Đêm giao thừa Mậu Tuất 2018, ông James Padgetts, du khách đến từ Anh trải nghiệm không khí đón giao thừa tại khách sạn và tận hưởng tiệc buffet đậm chất Việt. “Tôi đặt tour đến Việt Nam vì biết thời gian này nước bạn đang đón Tết cổ truyền. Tôi được ăn những món ăn rất độc đáo và còn được thử gói bánh chưng rất thú vị”.

Đón Tết Việt, tự tay làm và thưởng thức những món bánh cổ truyền, tìm hiểu về nền văn hóa Việt ngày xuân là một trong những điều thú vị đối với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam vào đúng dịp tết Nguyên đán.

Khách du lịch nước ngoài thích thú khi nhận được lì xì may mắn đầu xuân Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Với ông Jeans Pierre, du khách đến từ Lyon (Pháp), Tết Việt như một bức tranh sống động. “Hạ Long là điểm đến đầu tiên trong hành trình 5 ngày của chúng tôi ở Việt Nam. Tôi rất ấn tượng với các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn bằng nhạc cụ dân tộc. Tối giao thừa tôi còn được nhận nhiều tiền lì xì may mắn, tôi sẽ giữ nó để làm kỉ niệm về chuyến đi đáng nhớ”.

Gia đình ông Paul Vatolen, du khách đến từ Anh đã lưu trú ở Hạ Long được 3 ngày nay, hào hứng: "Mỗi ngày ở Hạ Long với tôi là một cảm xúc riêng, tôi được tham quan chợ hoa xuân Hạ Long với muôn ngàn loài, có nhiều loại đặc biệt mà ở nước tôi không có như hoa mai, hoa đào... Tôi ấn tượng về công viên hoa tại khu du lịch Bãi Cháy với hình thú chú chó vàng cùng linh vật 12 con giáp của người phương Đông. Tết Việt thật đầm ấm và rộn ràng".

Sáng mùng 1 Tết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng các vị khách xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy. Để chào đón khách quý, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức màn múa lân sư rồng, múa rối nước, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, lì xì cho du khách đem lại trải nghiệm ấn tượng.

Theo Sở Du lịch tỉnh này, từ 30 Tết đến mùng 1 Tết, trung bình tại thành phố Hạ Long mỗi ngày có khoảng 10.000 khách quốc tế lưu trú, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp…

Khách du lịch nước ngoài theo dõi múa dân tộc cổ truyền Việt Nam trong đêm giao thừa Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày Tết, lượng khách đến Quảng Ninh khoảng 100.000 lượt, trong đó có khoảng 15 khách lưu trú, công suất phòng đạt trên 90%. Riêng vịnh Hạ Long trong ngày mùng 1 Tết đón khoảng 10.000 lượt khách, với 400 chuyến tàu được xuất bến.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong dịp tết Nguyên đán, địa phương này chỉ đạo các khách sạn, khu vui chơi tăng cường biển diễn các chương trình nghệ thuật dân tộc, đem đến trải nghiệm ngày xuân cho du khách.

“Khoảng 500 bảng thông báo điện thoại đường dây nóng được treo công khai khắp các khu du lịch, khu vui chơi giải trí để tiếp nhận phản ánh của du khách, đồng thời chúng tôi thành lập 6 đoàn kiểm tra đột xuất tại các địa phương công tác niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh ATTP phục vụ khách du lịch trong dịp Tết”, ông Thuỷ cho biết.

Cũng theo Sở Du lịch tỉnh này, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán 2018, dự kiến địa phương này sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017, doanh thu ước đạt gần 900 tỉ đồng. Công suất khách sạn từ 3 - 5 sao trên địa bàn tỉnh đạt trung bình 80-90%. Khách thăm di tích và danh thắng ước đạt 565.000 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.

Riêng khách tham quan Vịnh Hạ Long ước đạt khoảng 105.000 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách lưu trú ước đạt trên 32.500 lượt, tăng 30%, khách quốc tế ước đạt 65.000 lượt; với 4.500 chuyến tàu, tăng 20%,

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.