Thông tin du học Úc

28/03/2012 12:58 GMT+7

Úc là một đất nước rộng lớn, đa văn hóa, đa sắc tộc và có một nền kinh tế phát triển. Là một quốc gia nhưng đồng thời Úc cũng là một châu lục riêng biệt, với diện tích đứng thứ 6 trên thế giới.


Thành phố Sydney - Ảnh: wiki

Hiện Úc có 6 tiểu bang: New South Wales, Queensland, Nam Úc, Tasmania, Victoria và Tây Úc và hai vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục. Ngoài ra còn có một vài lãnh thổ phụ khác nằm dưới sự quản lý của chính phủ liên bang.

Chất lượng cuộc sống của người dân Úc được xếp vào một trong những nước cao nhất trên thế giới. Môi trường tự nhiên trong lành cùng các dịch vụ y tế, giáo dục và lối sống năng động đã giúp xứ sở Kanguru trở thành một miền đất hấp dẫn để học tập và sinh sống.

Có nhiều ngôn ngữ được sử dụng tại Úc, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Về khí hậu, Úc có 4 mùa rõ rệt. Về cơ bản, khí hậu ở quốc gia này phù hợp với người Việt Nam.

Hệ thống giáo dục Úc

1. Trường trung học

Trẻ em từ 6 - 15 tuổi bắt buộc phải đi học và các kỳ thi phục vụ cho việc xét tuyển vào đại học được thực hiện khi học sinh ở tuổi 18. Các trường trung học tại Úc có thể là trường công lập (trường của chính phủ) hoặc trường tư thục (thuộc tổ chức tôn giáo hoặc độc lập).

2. Trường đại học

Là bậc cao nhất giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học tại Úc. Hiện Úc có tổng cộng 41 trường đại học (38 trường công lập, 3 trường tư thục).

3. Trường dạy nghề

Các trường này thường có liên kết chặt chẽ với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chương trình đào tạo nghề thường được giảng dạy tại các trường cao đẳng công lập và các trường tư thục. Nhiều khóa học có thể cho phép sinh viên chuyển tiếp vào các chương trình đại học.

4. Trường dạy Anh ngữ

Các khóa học bằng tiếng Anh thường được giảng dạy với mục đích học tập, du lịch, nhập cư hoặc kinh doanh. Có khoảng 100 trung tâm Anh ngữ tại Úc. Một vài trường đại học hàng đầu và các trường công lập của Úc cũng có các khóa học Anh ngữ.


Úc có bốn mùa rõ rệt - Ảnh: wiki

Thời gian nhập học tại Úc

- Năm học của Úc thường bắt vào đầu tháng 2 đối với học sinh phổ thông và vào cuối tháng 2 - đầu tháng 3 đối với sinh viên học nghề và đại học.

- Hầu hết các trường trung học giảng dạy từ 3 hoặc 4 học kỳ trong khi các trường đại học và dạy nghề chỉ có 2 học kỳ với kỳ thi cuối khóa của mỗi học kỳ rơi vào cuối tháng 6 và tháng 11.

- Thường sinh viên sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 2 đến 4 tuần giữa các học kỳ. Kỳ nghỉ hè bắt đầu từ tháng 11 hoặc 12 đến tháng 2.

Một số khóa học nổi bật

Sinh viên quốc tế thường chọn chuyên ngành kinh tế, công nghệ thông tin, kiến trúc, truyền thông, điều dưỡng, mỹ thuật… khi đi học tại Úc.

Một số trường đại học tiêu biểu

ĐH Macquarie, ĐH New South Wales, ĐH Sydney, ĐH Công nghệ Sydney, ĐH Western Sydney, ĐH New England, ĐH Charles Darwin, ĐH Kỹ thuật Curtin, ĐH Edith Cowan, ĐH Murdoch, ĐH Tây Úc, ĐH Tổng hợp Adelaide, ĐH Flinders, ĐH Nam Úc, ĐH Deakin, ĐH La Trobe, ĐH Monash, ĐH Hoàng gia Melbourne…

Chi phí học tập tại

Dù là quốc qia có mức sống và chất lượng giáo dục cao nhưng Úc có mức học phí, chi phí sinh hoạt luôn thấp hơn so với Anh, Mỹ…

Học bổng 

- Úc rất chú trọng đến giáo dục nên quốc gia này có rất nhiều chương trình học bổng.

- Các chương trình học bổng trải dài từ bậc trung học, dự bị đại học, cao đẳng, đại học và cả các chương trình Anh ngữ.

- Giá trị các suất học bổng từ 20 đến 100% so với học phí các chương trình mà học viên đang theo học.  

Những lý do khiến bạn không thể bỏ quên nước Úc khi du học

Chất lượng giáo dục được cam kết và sự đa dạng về ngành nghề đào tạo của đất nước Kanguru đã thu hút hơn 415.000 sinh viên quốc tế theo học và nghiên cứu.

Môi trường sinh hoạt - học tập yên bình, hiện đại và an toàn. Sinh viên có thể tận hưởng trọn vẹn những thử thách và tự do của việc du học.

Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp đạt được sẽ giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá của nhiều nhà tuyển dụng tại Úc và quốc tế.

T.Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.