Dự án nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh đã được cấp phép

13/04/2016 16:44 GMT+7

Sau hơn 2 tháng bị đình chỉ thi công vì không có giấy phép, mới đây, dự án nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh đã được UBND quận 9 (TP.HCM) cấp phép xây dựng.

Sau hơn 2 tháng bị đình chỉ thi công vì không có giấy phép, mới đây, dự án nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh đã được UBND quận 9 (TP.HCM) cấp phép xây dựng. 

Công trình nhà thờ tổ là tâm huyết của nghệ sĩ hài Hoài Linh - Ảnh: P.HCông trình nhà thờ tổ là tâm huyết của nghệ sĩ hài Hoài Linh - Ảnh: P.H
Ông Phạm Quang Bửu, Trưởng Phòng Quản lý đô thị Quận 9, TP.HCM cho biết UBND Quận 9 đã cấp phép xây dựng cho công trình nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh ở phường Long Phước, trên diện tích 488,2 m2. Công trình 1 rộng 197,6 m2 và công trình 2 là nhà hai tầng rộng 290,6 m2. Hạng mục công trình gồm bê tông cốt thép + gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch. 

Với phần công trình phụ rộng hơn 27 m2 chưa được cấp phép, UBND Quận 9 đang hướng dẫn nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục hoàn thành thủ tục và chủ trương của quận là không tháo dỡ phần này.

Giấy phép này có hiệu lực khởi công trong 12 tháng kể từ ngày cấp. Trước khi khởi công xây dựng trở lại, Hoài Linh phải liên hệ với đơn vị chức năng để tiến hành đo đạc, định vị ranh đất xây dựng theo đúng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Cận cảnh công trình vào tháng 2.2016 - Ảnh: P.H

Công trình nhà thờ tổ là tâm huyết của NSƯT Hoài Linh, do chính anh dốc tiền túi thực hiện. Đến tháng 2.2016, khi công trình sắp sửa hoàn thành, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin dự án nhà thờ tổ đứng trước nguy cơ phải dỡ bỏ khiến Hoài Linh thất vọng, quyết định trở về Mỹ, thề không quay lại VN. Tuy nhiên, đích thân nam danh hài đã gọi điện, chia sẻ với PVThanh Niên rằng không hề có chuyện nhà thờ tổ bị dỡ bỏ và quay trở về Mỹ như tin đồn.

Trong khi đó, phía UBND Quận 9 cho biết ngày 16.2.2016 đã ban hành quyết định xử phạt công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh 6,25 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng được quy định ở Nghị định 121.

Theo lãnh đạo UBND Quận 9, vị trí mà nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên chỉ cho phép chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở. 

Sau khi có quyết định, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đóng tiền nộp phạt ở Kho bạc Nhà nước Quận 9. Từ sau khi có quyết định xử phạt và khi thông tin này được đưa tin liên tục trên truyền thông, công trình này đã bị gián đoạn đến nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.