Động đất 7,5 độ Richter tại Afghanistan

26/10/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Một trận động đất 7,5 độ Richter xảy ra ở phía bắc Afghanistan vào chiều ngày 26.10 làm nhiều người chết ở Afghanistan và Pakistan.

(TNO) Một trận động đất 7,5 độ Richter xảy ra ở phía bắc Afghanistan vào chiều ngày 26.10 làm nhiều người chết ở Afghanistan và Pakistan.

Đưa người bị thương đến bệnh viện vì ảnh hưởng của động đất ngày 26.10, tại Peshawar, Pakistan - Ảnh: ReutersĐưa người bị thương đến bệnh viện vì ảnh hưởng của động đất ngày 26.10, tại Peshawar, Pakistan - Ảnh: Reuters

Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 196 km, vị trí tâm chấn tại một khu vực thuộc dãy núi Hindu Kush, cách thành phố Feyzabad của Afghanistan 82 km về phía đông nam.

Hãng tin Reuters cho hay ít nhất 17 người chết ở Afghanistan, trong đó có 12 học sinh nữ chết vì giẫm đạp trong lúc hoảng loạn chạy ra khỏi trường học ở Taloqan. “Học sinh hoảng loạn chạy khỏi trường học ở thành phố Taloqan, thủ phủ tỉnh Takhar, dẫn đến vụ giẫm đạp. 12 học sinh nữ thiệt mạng, tất cả đều là trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi), và 35 học sinh khác bị thương”, ông Enayat Naweed, người đứng đầu sở giáo dục tỉnh Takhar nói với hãng tin AFP.

Còn ở Pakistan có 12 người chết và trên 100 người bị thương ở vùng đông bắc vì ảnh hưởng của trận động đất này, các quan chức y tế Pakistan cho AFP biết.

AFP cũng cho hay trận động đất này cũng làm rung chuyển thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Islamabad (Pakistan) và Kabul (Afghanistan). Tại New Delhi, hàng trăm người đã từ các tòa nhà chạy xuống đường khi động đất xảy ra. Chưa có ghi nhận ảnh hưởng động đất tại Nepal.
Người dân ở thành phố Srinagar (Ấn Độ) chạy ra đường sau khi trận động đất xảy ra chiều 26.10 - Ảnh: Reuters

Ở thủ đô Kabul (Afghanistan), điện đã bị cắt ở hầu hết các khu vực của thành phố sau trận động đất. Trước đó, đợt rung chuyển kéo dài khoảng 45 giây, The Guardian dẫn nguồn từ hãng tin AP. Phóng viên hãng tin hiện chưa thể liên lạc nhà chức trách tại Kabul do đường dây điện thoại tại Afghanistan có vẻ đã bị ngắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.