Donald Trump bị tố đạo nhạc của Aerosmith cho chiến dịch tranh cử

12/10/2015 16:29 GMT+7

(TNO) Ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump bị tố không xin phép khi sử dụng nhạc của ban nhạc Aerosmith trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

(TNO) Ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump bị tố không xin phép khi sử dụng nhạc của ban nhạc Aerosmith trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Steven Tyler, ca sĩ chính và là thủ lĩnh của nhóm nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Aerosmith - Ảnh: ReutersSteven Tyler, ca sĩ chính và là thủ lĩnh của nhóm nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Aerosmith - Ảnh: Reuters
Báo chí Mỹ cho biết, ngày 12.10, Steven Tyler - thủ lĩnh của ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Aerosmith - đang yêu cầu ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa thôi sử dụng bài hát theo điệu ballad Dream On mà ông trùm bất động sản này thường sử dụng trong các sự kiện tranh cử của mình.
“Ông Trump không phải là khách hàng được quyền sử dụng Dream On hay bất kỳ bài hát nào của Tyler. Điều đó dễ dẫn đến cách hiểu sai là ông ấy (Tyler) có liên hệ hoặc ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump”, bức thư được luật sư của Tyler viết cho ông Trump.
AP đưa tin, bức thư đã được gửi đến ông Trump lần thứ 2 vào ngày 10.10. Dina LaPolt, luật sư của Tyler, cho biết bức thư yêu cầu ngưng sử dụng bài hát của băng nhạc Aerosmith không vì mục đích chính trị hay sự ghen ghét cá nhân với ông Trump mà vì vấn đề tôn trọng bản quyền.
Nhiều chính trị gia thường sử dụng âm nhạc trong các chiến dịch tranh cử, ứng viên tổng thống Mỹ Trump không phải là một ngoại lệ và Aerosmith không phải là ban nhạc đầu tiên có bản nhạc bị sử dụng cho mục đích nói trên.
Đại diện của ông Trump và cá nhân ông chưa lên tiếng về vụ này. Ông Trump đang là một trong những ứng cử viên sáng giá, nhận được nhiều ủng hộ từ công chúng thông qua những cuộc khảo sát ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.