Xúc động hình ảnh công an cõng người già đi làm căn cước công dân

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/04/2021 10:03 GMT+7

Những ngày qua, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ngày đêm tăng ca để hoàn thành nhiệm vụ làm căn cước công dân, trong đó không ít trường hợp người già yếu, không đi được đã được cán bộ, chiến sĩ cõng đến nơi làm căn cước

Sáng 7.4, tại điểm làm căn cước công dân ở P.Tây Lộc (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), trung úy Trần Văn Cói (cán bộ Công an P.Tây Lộc) khi nhìn thấy một cụ già được người nhà đưa đến làm căn cước công dân nhưng không thể tự đi, anh liền ra tận xe để cõng cụ vào bàn làm căn cước công dân. Làm xong, trung úy Cói lại cõng cụ ra lại xe để về.

Công an xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đưa một cụ già không đi được đến nơi làm căn cước công dân

ẢNH: HỒNG TRẦN

Trung úy Trần Văn Cói nói: "Mấy hôm nay các trường hợp già yếu, bệnh tật bên Ban chỉ huy Công an phường đều có chỉ đạo anh em quan tâm giúp đỡ nên mấy cụ già đi không được, anh em cán bộ, chiến sĩ đều giúp đỡ".

Hướng dẫn người dân thủ tục làm căn cước công dân tại P.Trường An, TP.Huế

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Những ngày qua, nhiều người già yếu, bệnh tật tại Thừa Thiên - Huế đều được các cán bộ chiến sĩ làm căn cước công dân giúp đỡ, cõng vào tận bàn.
Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành làm căn cước công dân cho người dân, nhiều tổ công an đã làm ngày, làm đêm, tăng ca, tăng thời lượng làm việc. Không ít trường hợp cán bộ chiến sĩ đang ốm đau nhưng vẫn cố gắng đi làm để hoàn thành nhiệm vụ.

Một cụ già được công an đỡ xuống cầu thang sau khi làm căn cước công dân

ẢNH: HỒNG TRẦN

Nữ cán bộ công an bị tai nạn đau chân nhưng vẫn đi làm để giúp đồng nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cấp căn cước công dân

ẢNH: HỒNG TRẦN

Theo Công an TP.Huế, đến thời điểm này, Công an TP.Huế có một tổ chạm mốc 700 hồ sơ/ngày; hai tổ chạm mốc 600 hồ sơ/ngày. Hiện công an thành phố đang phấn đấu hoàn thành thu nhận 280.000 hồ sơ phục vụ cấp căn cước công dân trước ngày 31.5.2021.
Ghi nhận cố gắng của cán bộ chiến sĩ, sáng 7.4, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã trực tiếp đến các tổ công tác làm việc để trao thưởng. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an TP.Huế tặng thưởng các tổ làm việc vượt tiến độ

ẢNH: CÔNG QUANG

Chụp hình làm căn cước công dân cho người dân

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết theo kế hoạch và chỉ tiêu Bộ Công an cũng như Chủ tịch UBND tỉnh giao thì tỉnh Thừa Thiên Huế phải hoàn thành 732.000 căn cước công dân. Công an tỉnh đang phấn đấu nằm trong top 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.