Xóa ranh giới rộng hẹp

14/05/2015 13:56 GMT+7

(TNTS) Diện tích 38 m 2 với nhược điểm nhỏ, hẹp ngang nhưng nhờ cách bài trí thông minh, căn nhà của vợ chồng kiến trúc sư Dương Khánh Duy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đầy đủ không gian, đẹp và tiện ích.

(TNTS) Diện tích 38 m2 với nhược điểm nhỏ, hẹp ngang nhưng nhờ cách bài trí thông minh, căn nhà của vợ chồng kiến trúc sư Dương Khánh Duy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đầy đủ không gian, đẹp và tiện ích.

Xóa ranh giới rộng hẹp 1Dùng kính thay vách ngăn làm rộng không gian chung
Biết rõ nhược điểm của nhà, gia chủ dùng màu trắng làm tông chủ đạo, chọn kính làm vách ngăn, thiết kế cầu thang tạo ảo giác nhà rộng hơn, không có các vách ngăn chia cách.
Phòng khách đặt tại tầng trệt trở thành phòng đa năng, kết hợp với làm phòng ăn, tận dụng không gian tối đa. Phòng ngủ và không gian sinh hoạt riêng tư đặt phía trên. Sân thượng khiêm tốn tận dụng làm khu vườn nhỏ đưa mảng xanh vào nhà che nắng làm mát nhà. Giếng trời được bố trí lấy gió và hương hoa cỏ từ khu vực sân vườn trên sân thượng thông qua tầng hai, xuống tận tầng trệt. Khu vực trung gian tại mỗi tầng đều được bố trí những chậu cây treo với ý tưởng mang đến không gian xanh gần gũi với thiên nhiên.
Xóa ranh giới rộng hẹp 2Phòng ngủ sang trọng
Xóa ranh giới rộng hẹp 3Gian bếp ấm cúng và tiện nghi
Xóa ranh giới rộng hẹp 4Mảng xanh nhỏ trên sân thượng
Xóa ranh giới rộng hẹp 5Phòng ăn với thiết kế ấn tượng - Ảnh: Khánh Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.