Xóa nếp nhăn trên cổ

29/01/2013 03:35 GMT+7

Khi thấy các nếp nhăn trên cổ, bạn nghĩ ngay đến dấu hiệu của sự lão hóa. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng bởi nhiều người sinh ra vốn đã có những đường lằn trên cổ.

Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn phần nào xóa mờ các nếp nhăn tại khu vực này.

Chăm sóc: Tuy dày hơn da mặt, nhưng đây là vùng da nhạy cảm và ít được che chắn nên cần được chăm sóc nhiều hơn. Việc đầu tiên cần làm thường xuyên lau sạch cổ và tẩy tế bào chết 2 tuần 1 lần. Sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ sạch, sáng hơn và dễ thẩm thấu kem dưỡng hơn. Có thể dùng mặt nạ từ thiên nhiên (sữa chua, dưa chuột, dâu tây, cà chua…) cho da cổ. Nếu vùng cổ chảy xệ, nhiều ngấn, sạm đen, bọng mỡ, nên dùng sản phẩm đặc trị dành riêng như: kem làm săn chắc vùng cổ, kem xóa nếp nhăn vùng cổ...

Tư thế ngồi: Luôn giữ cho cổ thẳng và ngồi đúng tư thế. Không nên làm việc trong tư thế cúi đầu quá lâu sẽ tạo nên những nếp nhăn sâu trên da cổ, theo thời gian rất khó xóa mờ.

Tư thế ngủ: Không nên gối đầu quá cao vì gối cao khiến da cổ chùng xuống và tạo nếp.

 Xóa nếp nhăn trên cổ
Ảnh: shutterstock

Các bài tập

Mỗi ngày dành ra ít phút để tập các bài tập cho vùng cổ. Có thể thực hiện trong văn phòng hoặc khi thư giãn.

1/ Ngửa cổ ra sau đồng thời cố gắng đưa cằm ra phía trước càng xa càng tốt. Giữ nguyên vị trí từ 5-10 giây và lặp lại nhiều lần sẽ giúp săn chắc vùng cổ.

2/ Ngồi thẳng, quay đầu sang phải, giữ cằm trên vai. Trở lại vị trí ban đầu, rồi lặp lại tương tự với bên trái. Thực hành mỗi bên 5 lần sẽ đem lại hiệu quả.

3/ Ngồi nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Làm thao tác này trong 5 lần. Sau đó tiếp tục xoay cổ ngược chiều kim đồng hồ.

4/ Ngửa cổ lên cao, dùng tay vuốt nhẹ nhàng da cổ ngược lên hai tai.

5/ Ngồi thẳng và quay đầu ra sau. Nhắm mắt lại, miệng há ra và khép lại như thể đang nhai một thứ gì. Thư giãn vài phút rồi lặp lại. 

Hạ Yên

>> Giảm nếp nhăn từ thiên nhiên
>> Giảm nếp nhăn
>> Để nếp nhăn không còn “tăng tốc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.