Xin đừng làm mẹ khóc!

26/02/2011 18:10 GMT+7

Đi chợ gì mà lâu lắc vậy trời, bắt người ta ngồi đợi dài cả cổ. Mệt!". "Mẹ biết gì mà nói"… Đó là những lời không hay mà đôi khi nó đã thốt ra với người mẹ kính yêu của mình. Mẹ đi chợ lâu là vì ai chứ? Có phải vì mẹ tần ngần thật lâu trước quầy thịt mà không biết nên mua thứ gì bởi giá cả đang leo thang vùn vụt? Có phải vì tay mẹ run run suy đi nghĩ lại trước khi chọn mua một bó rau với giá đột ngột tăng cao? Chợt nó giật mình khi thấy tóc mẹ đã bạc đi nhiều vì bài toán cơm áo gạo tiền.

Sao nó có thể thốt ra những lời trách móc như thế trong khi bản thân chỉ biết sống dựa vào mẹ: "Mẹ ơi, ủi giùm con bộ đồ ngày mai con đi đám cưới", "Mẹ ơi, đơm giùm con cái nút quần tây", "Mẹ ơi, giặt giùm con cái áo", "Mẹ ơi, cho con xin tiền xài"…

Được nuông chiều từ bé nên nó chỉ biết sống cho riêng mình. Đã bao giờ nó mua tặng mẹ một cái áo, chiếc quần hay đơn giản là một cành hồng trong ngày 8.3? Không hề! Bấy lâu nay nó đã sống một cách ích kỷ. Nó chưa làm được điều gì để đền đáp công ơn của đấng sinh thành.

Mẹ thường bảo: "Chỉ cần nhìn thấy con khỏe mạnh và sống tốt là mẹ vui lắm rồi!". Ừ thì, nó sẽ cố gắng sống thật tốt để mẹ được yên lòng. "Những ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng làm buồn lên mắt mẹ nghe không!".

Quang Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.