Xin cưới vợ cho... chồng

11/06/2012 05:00 GMT+7

Chuyện tưởng như đùa này vừa xảy ra tại một xóm nghèo thuộc ấp Phú Tân, xã Ninh Quới (H.Hồng Dân, Bạc Liêu).

Đầu tháng 6.2012, Chủ tịch UBND xã Ninh Quới “té ngửa” khi nhận đơn xin cưới vợ cho chồng của bà L.T. Đ. (54 tuổi).

Bà Đ. lấy chồng đã gần 30 năm qua, vợ chồng sống với nhau được 3 mặt con. Gia đình tuy làm ruộng nhưng có của ăn, của để, không thua kém ai. Trong đơn, bà Đ. viết: “Tôi sẵn sàng chấp nhận nỗi đau nhất trên đời của người phụ nữ phải chia sẻ hạnh phúc với người khác… Tôi chỉ yêu cầu cô X. phải lấy chồng tôi và 2 người chung sống suốt đời, mãi mãi hạnh phúc bên nhau. Tôi chấp nhận không có ý kiến gì cả... vì 2  người đã có mối tình mấy chục năm nay”.

Tâm sự với Thanh Niên, bà D.T.X (54 tuổi, ngụ cùng ấp) thừa nhận trước đây, bà và ông P. học chung lớp, có yêu nhau.  Sau đó, ông P. lên đường nhập ngũ, còn bà X. tiếp tục đi học. Sau khi xuất ngũ, ông P. được người nhà mai mối cưới bà Đ. làm vợ. Còn bà X. sau khi học xong về tham gia công tác ở ấp. Do tính tình vui vẻ, hoạt bát nên bà X. được nhiều ông để ý, nhưng chẳng hiểu sao bà vẫn ở một mình.

Cuối năm 2011, bà X. “phát sinh tình cảm” với ông H., nhỏ hơn bà 12 tuổi. Trong lúc gia đình hai bên chọn ngày lành tháng tốt để làm đám cưới cho 2 người thì ông P. bỗng… quậy tưng bừng.  Ông gọi điện thoại đến gia đình ông H. ngăn cản, đồng thời kể lể mối quan hệ giữa ông với bà X. hồi 30 năm trước. Thấy thuyết phục hoài mà bà X. cứ cự tuyệt, ông P. điện thoại quấy rối và tìm mọi cách đòi ngăn cản đám cưới. Do quá bực tức nên trong một lần cãi nhau với ông P., bà X. bảo:  “Nếu anh nói ngon vậy, thì về thôi vợ đi rồi tôi lấy anh”. Biết không thể thôi vợ, ông P. năn nỉ khiến bà vợ động lòng làm đơn xin UBND xã cho phép cưới bà X. cho chồng!

Trao đổi với Thanh Niên,  ông Võ Như Ý, Phó chủ tịch UBND xã Ninh Quới cho biết, sau khi nhận lá đơn yêu cầu trái khoáy của bà Đ.,  xã đã chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với ấp Phú Tân giải thích cho bà Đ. và ông P. hiểu pháp luật Việt Nam chỉ công nhận một vợ một chồng, nên yêu cầu của họ không thể chấp nhận. “Chúng tôi đã tạo điều kiện để bà X. được đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới với ông H. Nếu ông P. và bà Đ. còn cố ý ngăn cản, sẽ bị xử lý theo pháp luật”, ông Ý nói.

Trần Thanh Phong

>> Chuyện tình của trung úy... nhà giàn
>> Lấy chồng hậu đậu
>> Cưới vợ vì… nước
>> Tình yêu qua dạ dày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.