Xe tăng lượt, giá vé giữ nguyên

28/04/2011 21:01 GMT+7

Tăng thêm vài chục đến hàng trăm lượt xe phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, các bến xe lớn tại Hà Nội cho biết, giá vé những ngày này vẫn giữ nguyên.

Theo ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm, do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 4 ngày, nên lượng người về quê và đi du lịch cũng tăng mạnh. Để chuẩn bị, bến Nước Ngầm sẽ tăng thêm 50 – 60 lượt, lên khoảng 250 lượt xe mỗi ngày.

Tại bến xe Giáp Bát, theo Giám đốc Nguyễn Tất Thành, lượng xe ngày thường là 850 lượt sẽ được bổ sung thêm 150 lượt/ngày. Các xe tăng cường sẽ tập trung hỗ trợ cho các tuyến có lượng khách di chuyển rất lớn như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Ninh Bình.

“Từ trưa 29.4 đến sáng ngày  30.4 khách sẽ rất đông. Chúng tôi cũng có tìm hiểu thông tin biết đường sắt, đường hàng không đã kín chỗ từ nhiều ngày trước, nên nhiều người muốn về quê sẽ chọn xe khách làm phương tiện. Bến xe Mỹ Đình dự kiến sẽ tăng cường 120 – 150 lượt xe mỗi ngày, nâng số lượt xe lên 1150 lượt/ngày ra vào bến”, ông Nguyễn Mạnh Tiến, giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết. Cũng theo ông Tiến, lượng khách trong những ngày nghỉ lễ này có thể sẽ tăng gấp hai lần rưỡi đến ba lần so với ngày thường, từ 8.000 – 9.000 lượt khách/ngày thường lên 25.000 – 30.000 lượt khách.


  Bến xe Giáp Bát chiều qua chưa đông khách - Ảnh: Lê Quân

Lượng xe tăng cường sẽ dành hỗ trợ cho các tuyến nóng nhất như Quảng Ninh, Vinh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Cao Bằng, Thái Nguyên, Việt Trì. Tuy nhiên, việc bổ sung lượt xe mới chỉ là tăng cường vòng một, đề phòng lượng khách tăng vọt vượt dự kiến, ông Tiến cho biết đã kiến nghị lên thành phố hỗ trợ, điều động thêm xe để tăng cường, giải tỏa khách về các tỉnh. Thậm chí, nếu khách quá đông có thể phải điều động thêm một số xe bus.

Đại diện các bến xe cũng chia sẻ, sợ nhất là tình trạng tắc cứng nhiều tuyến đường đổ vào thành phố như các năm trước, khiến xe không về bến kịp, dẫn tới lỡ chuyến, hành khách bị dồn lại. Nhưng để phục vụ các “thượng đế”, giờ xe ra vào bến cũng được kéo giãn tới mức tối đa. Tại bến Mỹ Đình, xe sẽ chạy liên tục từ 4h sáng đến 12 giờ đêm, trong đó xe buổi tối chủ yếu cho một số tuyến đi miền núi. Còn theo ông Thành, bến xe Giáp Bát sẽ đón khách đến 9 giờ tối với phương châm “còn khách là còn xe, khách ngày nào đi hết ngày ấy”.

Khác với khu vực phía Nam, dù lượng khách đi lại sẽ tăng vọt so với thông thường, nhưng các bến xe tại Hà Nội không phụ thu thêm tiền vé trong những ngày lễ mà giữ nguyên giá vé. Trước đó, các hãng xe đã tăng giá vé thêm 10 –15% sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh hai lần liên tiếp. Ban quản lý các bến xe cũng khuyến cáo, hành khách nên mua vé trong bến để tránh bị ép giá, bắt chẹt, thậm chí đi phải xe dù. Tại bến xe Mỹ Đình, còn có lực lượng công an kiểm tra và xử phạt xe thu quá giá vé đăng ký.

Chiều qua 28.4, các bến xe bắt đầu đông khách, tại bến xe Mỹ Đình, đã có nhiều người đến tìm xe. Theo các lái xe, đên tối khách sẽ tăng đột biến. Anh Trần Nam, kiểm soát viên cho biết, trong dịp này bến cho phép nhà xe bán vé trực tiếp trên xe, khi đầy khách sẽ cho xuất bến. Tại bến Giáp Bát, người đón xe vắng hơn. Theo quan sát của Thanh Niên, chưa có tình trạng chen lấn, tranh khách dù ven các đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng vẫn có nhiều xe khách đi thật chậm bắt khách cản trở giao thông.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.