Xe ôm đêm 'khóc ròng' mùa World Cup

22/06/2014 12:20 GMT+7

(TNO) World Cup được xem là cơ hội kiếm tiền của nhiều người. Thế nhưng, với những người chạy xe ôm đêm ở Sài Gòn, đó lại là mùa họ khổ sở vì… ế khách.

(TNO) World Cup được xem là cơ hội kiếm tiền của nhiều người. Thế nhưng, với những người chạy xe ôm đêm ở Sài Gòn, đó lại là mùa họ khổ sở vì… ế khách.

>> Người cha làm 'xe ôm' chở cả đời con

Mùa World Cup khách vắng, những người chạy xe ôm đêm chỉ biết ngồi chờ khách trong mòn mỏi
Mùa World Cup khách vắng, những người chạy xe ôm đêm chỉ biết ngồi chờ khách trong
mòn mỏi - Ảnh: Đình Tuyên

Khách cũng đi theo… World Cup

Trong những ngày diễn ra World Cup, nhiều người chọn ở nhà hoặc đến những quán cà phê quen thuộc để thưởng thức những trận bóng đỉnh cao. Ít ai ra đường, không có khách, những người chạy xe ôm đêm chỉ biết ngồi chờ đợi trong mòn mỏi.

Ông Sáu Giáp, một người chạy xe ôm lâu năm ở gần chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) buồn bã cho biết: “Bình thường, đứng chờ ở đây cả đêm tôi cũng kiếm được hơn chục cuốc. Nhưng kể từ ngày có World Cup, khách vắng lắm. Mỗi đêm may mắn cũng chỉ được vài ba cuốc là nhiều. Như bữa nay, tôi đứng từ 5 giờ chiều tới giờ mà chỉ kiếm được có hai cuốc ngắn thôi”.

Được biết, khách quen của ông Giáp thường là những nhân viên bán hàng tới khuya hay những người bán hàng rong. Những ngày bình thường, ngoài những khách quen này ra, ông còn kiếm được nhiều khách lạ đi chơi hoặc đi làm về trễ xe. Thế nhưng, hơn một tuần diễn ra World Cup, nhiều người bị “hút” vào bóng đá. Khách ngày càng vắng đi, công việc chạy xe ngày càng ế ẩm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày diễn ra World Cup, ở các tuyến đường đều vắng người. Đa số khách tập trung ở những tụ điểm xem bóng đá hoặc những quán ăn, nhà hàng.

Méo mặt

Chung tình trạng với ông Giáp, ông Nguyễn Văn Hoàng, hơn 4 năm nay đêm nào cũng chờ khách đi xe ở góc đường Trần Hưng Đạo, gần công viên 23-9 (Q.1). Ông Hoàng cho biết lúc trước không có World Cup, sinh viên hay nhiều cặp đôi còn hay lên công viên chơi đến tận khuya mới về nên thường trễ xe phải đi xe ôm. Nhưng những ngày diễn ra World Cup, họ ở nhà xem, chẳng có khách nên xe ôm trở nên ế ẩm.

Cũng theo những người chạy xe ôm đêm ở Sài Gòn, những ngày bình thường, trừ tiền xăng họ cũng kiếm được trung bình khoảng 150.000 đồng. Thế nhưng, hơn một tuần World Cup diễn ra, khách vắng tanh, trung bình một đêm chỉ kiếm được vài chục ngàn.

Tình trạng ế khách kéo dài, không có tiền trang trải cuộc sống, nhiều người thậm chí đã phải bỏ nghề để chuyển sang công việc khác. Ông Lê Văn Chí, một người chạy xe ôm ở góc đường Lê Duẩn Q.1, ngậm ngùi cho biết: “Lúc trước ở đây cũng có vài anh em nữa nhưng những ngày World Cup này khách vắng teo. Một đêm được mấy cuốc chỉ đủ tiền đổ xăng nên nhiều người bỏ không chạy nữa hoặc chuyển qua chạy ban ngày. Cuộc sống đã khó khăn giờ còn túng thiếu hơn”.

Công nhân 'căng mắt trắng đêm' cùng World Cup

Mặc dù phần lớn các trận bóng đá World Cup 2014 diễn ra vào rạng sáng nhưng vẫn có rất nhiều công nhân thức đêm để theo dõi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong thời gian diễn ra World Cup, không khí bóng đá tại các quán cà phê gần khu công nghiệp, khu chế xuất rất sôi động.


Rất nhiều công nhân tập trung xem World Cup tại các quán cà phê - Ảnh: Đình Tuyên

Tại Long Thành (Đồng Nai), nơi tập trung rất nhiều khu công nghiệp và các công ty lớn, mặc dù đã hơn 2 giờ sáng nhưng các quán cà phê phục vụ bóng đá vẫn đông nghẹt người. Đa phần khách đến xem bóng đá là công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp ở Long Thành.

Anh Nguyễn Văn Mới, công nhân đang làm việc tại Công Ty TNHH Cự Thành (Long Thành, Đồng Nai) chia sẻ: “Mặc dù các trận đấu diễn ra rất trễ nhưng tôi cũng ráng sắp xếp thời gian để theo dõi”.

Tại khu vực quanh khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM), dù đã hơn 11 giờ đêm nhưng không khí bóng đá tại nhiều quán cà phê vẫn rất cuồng nhiệt. Nhiều công nhân sau một ngày làm việc vất vả vẫn sắp xếp thời gian xem và cổ vũ đội bóng yêu thích của mình.


Nhiều quán cà phê trang bị tivi màn hình lớn phục vụ khách - Ảnh: Đình Tuyên

Cũng có nhiều công nhân sau khi tăng ca đến tận hơn 10 giờ đêm, vừa về đã ghé vào các quán cà phê xem trực tiếp bóng đá. Anh Hoàng Thiên Thi, công nhân tại khu chế xuất Linh Trung, cho biết: “Tôi là cổ động viên ruột của đội tuyển Ý. Hôm nay, Ý đá trận quyết định, vừa mới tăng ca về là tôi ghé vào quán cà phê xem luôn”.

Đối với công nhân, họ phải sắp xếp thời gian để vừa được xem bóng đá mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho ngày làm việc hôm sau.

Ông Dương Quốc Tân, chủ một quán cà phê tại Long Thành, cho biết: “Công nhân ở đây cũng mê World Cup lắm nên quán mở cửa cả đêm. Do nhiều công nhân phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi để đi làm nên họ thường chọn xem những trận đấu diễn ra lúc 11 giờ đêm hay 5 giờ sáng. Có những trận nhiều khách xem quá thậm chí không đủ ghế ngồi phải đứng xem”.

Đình Tuyên

>> Cầm đồ hốt bạc trong mùa World Cup
>> Sôi động mùa World Cup
>> Nhịp sống mùa World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.