Xe máy "hết date" tung hoành trên phố

29/11/2010 08:49 GMT+7

Những chiếc xe máy cũ nát, không biển số, không còi, không đèn, phóng nhanh, vượt ẩu, chở hàng cồng kềnh đang là nỗi ám ảnh trên đường phố thủ đô.

Theo quan sát của chúng tôi, những chiếc xe máy cũ nát xuất hiện rất nhiều trên hầu hết các tuyến đường trong khu vực nội đô, trong đó tập trung nhiều ở các khu vực chợ Đồng Xuân, chợ Long Biên, chợ Phùng Khoang, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, khu vực quận Hà Đông, Cầu Giấy...

Phần lớn những chiếc xe này được dùng để chở hàng tạp hóa, rau quả, gas, nước giải khát, thiết bị xây dựng...

Khu vực chợ Đồng Xuân được coi là một trong những đại bản doanh của những chiếc xe máy cũ nát hoạt động.

Khi chúng tôi có mặt tại khu chuyển hàng quần áo xuất buôn của chợ, rất nhiều xe máy không còn bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào, trơ lại mỗi bộ khung sườn xe, phần đầu xe trống hoác, ngật ngưỡng với những sợi dây điện loằng ngoằng, đang được người điều khiển chất đầy lên những tải quần áo.

Khi được hỏi, nhiều chủ xe máy “vừa mù, vừa đui” này còn tỏ ra khá hứng thú khi được điều khiển những chiếc xe máy “đặc biệt” trên phố.

"Trông nhếch nhác thế này thôi nhưng đi đường hơi bị sướng đấy, ai nhìn chả phải để ý như vật thể lạ, tránh đường bằng hết, mình tha hồ mà phóng", một thanh niên quê Thanh Hóa, điều khiển chiếc xe máy cũ nát dòng Honda Cup 60 hào hứng khi nói về chiếc xe của mình.

Bám theo một chiếc xe giao hàng từ khu vực đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân), chúng tôi tìm được một đại bản doanh khác của những chiếc xe cũ nát tại một cửa hàng đại lý nước tinh khiết trong khu vực xã Trung Văn (Từ Liêm).

Khi chúng tôi có mặt, tại đây đang có 4 chiếc đủ loại từ Honda Dream, Cup 60, 70… được xếp thành hàng ngang bên ngoài đại lý.

Chất trên giá xe phía sau gần chục bình nước loại 19 lít, chiếc xe Honda Cup 70 , không đèn, không biển số lao nhanh ra đường Nguyễn Trãi trong tiếng nẹt pô inh ỏi, khói đen xả từng đợt, làm nhiều người đi đường hoảng hồn.

Đến đoạn ngã tư cầu Hà Đông, mặc dù đang đèn đỏ, nhưng người điều khiển chiếc xe vẫn cố lách qua hàng loạt các phương tiện khác, vù ga vượt đèn đỏ rồi chạy rẽ sang đường vào phường Vạn Phúc (Hà Đông).

Mới tầm 3 - 4 giờ sáng nhưng trên các con đường dẫn vào trung tâm thành phố như QL 32, đại lộ Thăng Long, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương kéo dài…, những chiếc xe này đã chất đầy những tải rau, cá, thịt, thùng bánh mì… chạy loạn xạ vào các khu phố, chợ.

“Kinh lắm, cứ mỗi lần ra đường gặp loại xe này là cái tiếng ống pô của nó nghe phát hoảng cả người, xe tàn như thế mà va vào mình chỉ có mà phải vạ, thôi cứ tránh ra để nó đi trước cho lành”, chị Bùi Mai Hoa (Quang Trung, Hà Đông) chia sẻ.

Nói về nguồn gốc những chiếc xe “hết date”, anh Nguyễn Văn Hải, chủ một hiệu sửa xe trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: “Mấy loại xe này mua giờ cũng dễ thôi, nhiều nhất là trên chỗ chợ xe máy cũ ở Cầu Giấy, giá khoảng từ 1 đến 1,5 triệu đồng/chiếc”.

Còn anh Cường, chủ một chiếc xe máy dòng Honda Cup “hết date” chuyên buôn rau tại chợ Phùng Khoang thì khẳng định: “Trông cũ nát thế thôi nhưng còn khỏe chán, mỗi ngày chất từ 3 đến 4 tạ rau từ trong Chương Mỹ ra đến đây mà vẫn đi bình thường, có mấy khi hỏng hóc đâu”.

Anh Cường cũng phân bua: "Mình cũng chả muốn chạy nhanh, phóng nhanh làm gì nhưng trên xe thì hàng nặng, chợ họp rồi mà hàng chưa đến, các mối họ lại trách, nhiều khi là mất mối, tất cả cũng vì miếng cơm manh áo…".

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.