Xây tường bao đúng phong thủy

21/08/2015 05:25 GMT+7

(TNTS) Tường bao quanh không chỉ để bảo vệ cho sự an toàn của ngôi nhà mà còn thể hiện thân phận và địa vị của gia chủ.

(TNTS) Tường bao quanh không chỉ để bảo vệ cho sự an toàn của ngôi nhà mà còn thể hiện thân phận và địa vị của gia chủ.

Xây tường bao đúng phong thủy
Tường quá cao hoặc quá thấp đều không tốt. Tường quá cao không khí khó lưu thông, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ hại người. Mục đích chủ nhà xây tường rào cao là phòng kẻ trộm đột nhập, nhưng nếu tường quá cao, người ngoài khó phát hiện lại tạo điều kiện cho chúng. Tường cao cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, độ cao hợp lý nhìn từ ngoài vào thấy thấp thoáng cửa nhà và cửa sổ là đẹp nhất.
Tường thấp quá cũng không tốt. Bởi sẽ không có tác dụng chống tiếng ồn và bụi bẩn bay vào nhà. Chuột bọ và những thứ không tốt có thể đột nhập dễ dàng vào trong nhà. Nếu tường bao thấp hơn chiều cao của một người bình thường thì cảnh vật trong vườn lộ hết ra ngoài.
Nên để tường cách xa nhà. Giống như lông mày và mắt vậy, tường và ngôi nhà phải có khoảng cách phù hợp mới đẹp. Hơn nữa, khoảng không này làm cho ánh sáng, không khí được thông thoáng, dễ dàng lưu thông.
Khoảng cách giữa nhà và tường chỉ có một đoạn ngắn sẽ khiến người ta có cảm giác bị chèn ép. Nếu không có điều kiện thì có thể chừa khoảng trống cỡ 20 cm ngay dưới chân tường đảm bảo điều kiện thông gió và có khoảng không cho hoa cỏ trong vườn phát triển.
Không được tự ý xây tường cao. Độ cao nhất của tường không được vượt đến tầng 1, tức là độ cao mà ở tầng 2 có thể bị nhìn thấy. Có thể hóa giải bằng cách đặt vài chậu hoa lên tường nhằm cản tầm nhìn, tường có cây có hoa cũng nhẹ nhàng, đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.