Vườn Hồng

11/01/2015 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, thường thì ở lứa tuổi nào, con người ta mới bắt gặp tình yêu chân thật hả anh? Có phải càng lớn tuổi con người ta càng dễ gặp tình yêu chân thật không?

Anh BỒ CÂU
       

Anh Bồ Câu ơi, thường thì ở lứa tuổi nào, con người ta mới bắt gặp tình yêu chân thật hả anh? Có phải càng lớn tuổi con người ta càng dễ gặp tình yêu chân thật không? (tran minh trang, yahoo)

Chân thật hay không là do tính cách con người. Có người chân thật, có người không chân thật. Tuổi tác không quyết định đến yếu tố này. Cụm từ "quá trình tìm hiểu" chúng ta vẫn hay nghe chính là quãng thời gian cần thiết để xác định độ chân thật giữa hai người quen nhau trước khi có những quyết định quan trọng đó em.
Em và bạn gái đã chia tay nhau gần ba tháng rồi nhưng mỗi lần chạm mặt nhau cổ luôn nói những câu nặng nề làm em muốn nổi điên. Đã nhiều lần như vậy rồi, chắc em không chịu thua cổ nữa. Em định lần sau nếu gặp cổ, em sẽ làm cho cổ tức điên chơi. Anh thấy có nên không? (nguyen hoang tran anh, gmail)
Anh BỒ CÂU
       
Dĩ nhiên là không nên. Em có hình dung ra "hai người điên" mà đối diện với nhau, chuyện gì sẽ xảy ra không? Thế giới tan tành chứ không phải chơi! Tốt nhất là em nên tìm cách tránh mặt cô ấy càng nhiều càng tốt. Sau một thời gian không giáp mặt em, hy vọng cô ấy sẽ nguôi ngoai.
Bạn ấy thích em nhưng không nói thẳng với em mà nhờ một người bạn thân nói với em. Như vậy tình cảm đó có đáng tin hay không anh? (ly thuy ai, lovemail)
Muốn biết bạn ấy đáng tin hay không, em phải trò chuyện với bạn ấy. Qua tiếp xúc trực tiếp, em mới có cơ sở để nhận xét về bạn ấy. Còn tỏ tình trực tiếp hay gián tiếp, điều đó không nói lên độ tin cậy mà chỉ bộc lộ tính cách nhút nhát hay bạo dạn của một con người mà thôi.
Hai đứa em yêu nhau cũng cả năm rồi mà lúc thì tụi em thấy tụi em thương nhau ghê lắm, lúc thì giận nhau đến mức không ai muốn nói chuyện với ai. Vậy là sao hả anh? Em có nên tiếp tục mối quan hệ này không? (do quang hien, gmail)
Anh BỒ CÂU
       
Tiếp tục một mối quan hệ nào đó hay không sau những giận hờn còn tùy thuộc vào tính chất và mức độ của sự giận hờn đó em à. "Giận thì giận mà thương thì thương" không chỉ là lời nói vu vơ của một bài hát. Nó mô tả tính chất "mưa nắng" của những đôi yêu nhau. Ít có cặp đôi nào trên đời (dù là người yêu hay là vợ chồng) có thể duy trì cuộc sống êm đềm bên nhau suốt đời. Những cuộc cãi cọ, giận hờn xảy ra như một tất yếu của cuộc sống. Điều quan trọng là mức độ, nguyên nhân của những xung đột đó lớn hay là nhỏ, dễ hòa giải hay khó khắc phục và nhất là sau những giận hờn xích mích đó, hai bên cảm thấy hiểu nhau và thương nhau hơn hay là chỉ muốn đường ai nấy đi cho... rảnh nợ!
Anh Bồ Câu ơi, em và cô ấy quen nhau đã lâu, tuy chỉ là quen qua Facebook nhưng mà em đã được nghe giọng cô ấy nói và hơn nữa em đã... yêu cô ấy rồi! Em đã nói cho cô ấy biết tình cảm của em nhưng cô ấy không nói gì cả. Em muốn hỏi liệu bây giờ em có cơ hội để chinh phục cô ấy không và làm cách nào để thực hiện điều đó, anh chỉ giúp em với! (hoai nguyen, yahoo)
Anh BỒ CÂU
       
Khi một người con trai nói yêu một người con gái (mà mới chỉ nghe giọng nói), dĩ nhiên người con gái đó không thể không thận trọng. Theo anh, em tỏ tình như vậy là hơi sớm, thậm chí hơi đường đột. Có lẽ việc trước tiên em nên làm là đề nghị gặp gỡ cô ấy như một người bạn. Phải tiếp xúc với cô ấy một cách bình thường, từ đó tạo nên sự thân tình và độ tin cậy, lại còn phải dò xét xem tình cảm của cô ấy dành cho em như thế nào đã, lúc đó mới có thể nói đến chữ "yêu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.