Vườn hồng

14/12/2014 08:55 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, thế nào là một cuộc chia tay êm đẹp trong tình yêu hả anh? Có phải là sau khi chia tay, người này vẫn xem người kia là bạn không? (pham thanh ngan, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, thế nào là một cuộc chia tay êm đẹp trong tình yêu hả anh? Có phải là sau khi chia tay, người này vẫn xem người kia là bạn không? (pham thanh ngan, yahoo)
Vườn hồng 1Minh họa: DAD
Không phải ai cũng có đủ khả năng và bản lĩnh tâm lý để xem người vừa chia tay mình là bạn, đặc biệt trong trường hợp lỗi không thuộc về phía mình. Vì vậy, chúng ta có lẽ nên bằng lòng với quan niệm: một cuộc chia tay êm đẹp là cuộc chia tay mà sau đó người này không tìm cách gây phiền hà hoặc nói xấu người kia. Chỉ cần vậy cuộc đời này đã đẹp lắm rồi!
Có cách nào để mời một bạn gái mới quen đi uống nước mà cô ta không từ chối? (bui xuan son, lovemail)
Yêu một cô gái nhà có tiệm bán nước giải khát, rồi mời cổ uống nước ngay trong tiệm của cổ. Ngồi với bạn trai mới quen ở ngay tiệm của mình, vừa an tâm vừa tăng thêm doanh thu, chắc cổ sẽ không từ chối!
Anh Bồ Câu ơi, em có thằng bạn rất lạ. Trong vòng có ba tháng mà hắn tỏ tình với... mười cô gái lận. Em phê bình hắn, hắn bảo tại vì lần nào tỏ tình hắn cũng bị người ta từ chối nên hắn phải tỏ tình tiếp, chứ hắn có phải là người "bắt cá hai tay" đâu mà phê bình hắn. Hắn phân trần như vậy nghe cũng có lý phải không anh? (do quang thiet, hotmail)

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD
Chả có lý chút xíu nào. Đành rằng con người ta có quyền theo đuổi người con gái thứ hai khi bị người con gái thứ nhất từ chối. Nhưng trong một thời gian ngắn như vậy mà bạn em tỏ tình với mười cô gái thì ở đây có chuyện gì đó không ổn. Trái tim con người ta không phải là trái tim điện tử, chỉ cần bấm nút là nhảy từ mục tiêu này sang mục tiêu khác nhanh như chớp. Yêu một ai đó là cả một quá trình. Con người ta không thể yêu khi trái tim không rung động. Và một trái tim bình thường không có khả năng rung động đến mười lần trong vòng ba tháng với mười đối tượng khác nhau. Bạn em có vẻ cần một người bạn gái hơn là một tình yêu.
Anh Bồ Câu ơi, lúc trước em ghét người con trai này lắm nhưng đi chơi chung với nhóm vài lần, em thích bạn ấy lúc nào không hay. Bạn ấy lắm tài lẻ, đặc biệt là rất hiểu em, nhất là về tính tình của em. Em vẫn nghĩ bạn ấy có tình cảm với em nhưng khi bạn em hỏi bạn ấy có thích em không, câu trả lời của bạn ấy là "không". Em buồn lắm. Buồn nhất là sau đó bạn ấy cứ hay né tránh em. Em rất khó chịu nhưng không biết làm sao. Nhiều lần em tính hẹn bạn ấy ra gặp để nói cho rõ, nhưng bạn ấy cứ giữ bộ mặt cáu gắt với em nên em không thể nào mở miệng rủ. Năm nay tụi em học năm cuối cấp rồi, vì vậy em rất muốn biết bạn ấy nghĩ gì về em. Là coi em như một người bạn hay thế nào. Nhưng em sợ bạn ấy nghĩ em vẫn còn thích bạn ấy nên em bắt buộc phải giữ khoảng cách. Em cứ băn khoăn nếu không thích em sao bạn ấy cứ hay chọc ghẹo em chỗ đông người, chỉ khi nào chỉ có mình em và bạn ấy thì bạn ấy mới tỏ ra kỳ cục thôi. Và hình như mỗi lần em nói chuyện với bạn trai khác, bạn ấy đều lộ vẻ khó chịu ra mặt. Sao lạ vậy hả anh? (triệu phi yen, gmail)

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD
Chẳng có gì lạ hết. Khi ta thích một ai đó, ta hay quan sát họ, ta luôn nhạy cảm với bất cứ biểu hiện nào dù là nhỏ nhặt của họ và cuối cùng là ta suy diễn mọi thứ theo hướng... có lợi cho ta, tức theo cách mà ta mong muốn nhất, chờ đợi nhất. Cái đó thiên hạ gọi là giàu trí tưởng tượng. Bởi vì xét trên thực tế, câu trả lời "không" của bạn ấy đã quá rõ ràng. Gặp bạn ấy để "nói cho rõ", để "biết bạn ấy nghĩ gì" theo anh là không cần thiết. Chưa kể sau khi thực sự biết bạn ấy nghĩ gì rồi, có thể em sẽ còn mất ngủ hơn nữa!
Một người con trai ngày nào cũng gọi điện thoại cho em, tự dưng hắn ngưng gọi suốt một tuần mà không nói lý do, vậy là sao hở anh? (tuyet my, gmail)
Vậy là hắn... hết tiền nạp card điện thoại!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.