Vườn hồng

26/04/2015 07:23 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh có thể nói cho em biết điểm khác nhau giữa tình yêu và tình bạn hay không? (phan tran quynh huong, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, anh có thể nói cho em biết điểm khác nhau giữa tình yêu và tình bạn hay không? (phan tran quynh huong, yahoo)

Khác nhau ư? Một người bạn xấu chắc chắn ta sẽ không chơi, nhưng một người yêu chẳng ra gì đôi khi ta lại không dứt bỏ được.
Anh Bồ Câu ơi, sao tuần vừa rồi anh không gọi điện thoại cho em? Bộ anh quen nhiều người lắm sao mà không nhớ đến một người con gái tên M. ở Đà Lạt? Anh gọi điện thoại cho em ngay khi nhận được thư này nhé! (Em gái tên M, gmail)
Bồ Câu này từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ chưa bao giờ gọi điện cho ai ở Đà Lạt, cũng chưa từng trò chuyện với một người con gái tên M. Người gọi điện cho em trước nay chắc là một anh Diều Hâu nào đó, chứ không phải là anh Bồ Câu nhút nhát này đâu! Lần sau nhớ cảnh giác nhé em! Khổ, bây giờ hễ bước chân ra đường là gặp đồ giả! Đến anh Bồ Câu mà cũng có hàng giả thì bó tay!
Có nên làm thơ tặng một người con gái không thích quen mình? (tran vu thuat, yahoo)
Muốn thì cứ làm. Nhưng cố làm cho hay. Nếu tặng cô gái đó bài thơ quá tệ, cô ta còn thêm lý do để "không thích quen mình" hơn nữa!
Anh Bồ Câu ơi, nếu anh đưa bạn gái anh về nhà chơi hai lần mà cả hai lần đó mẹ anh đều chê bạn gái anh thì anh sẽ xử sự ra sao? Nếu mẹ anh không thích người đó mà anh đã lỡ yêu người đó rồi thì anh làm như thế nào? Rất mong nhận được thư hồi âm của anh! (ngo phan hung, gmail)
Chỉ gặp mới hai lần mà đã không thích, có thể đó là ấn tượng ban đầu. Ấn tượng ban đầu hoàn toàn có thể thay đổi sau một thời gian tiếp xúc lâu dài. Điều quan trọng là em phải tìm hiểu xem tại sao mẹ em không thích bạn gái em, không thích về điều gì. Nếu biết được lý do, anh tin em và bạn em sẽ có cơ hội khắc phục và làm thay đổi cái nhìn của mẹ em.
Tụi em chia tay gần hai năm rồi, giờ em đã có người yêu mới mà đêm ngủ vẫn mơ thấy người yêu cũ là sao hả anh? Dù em rất giận, rất ghét người cũ. Hay là em có vấn đề? (kim giang, gmail)
Nếu ban ngày tỉnh táo mà em vẫn nghĩ tới người yêu cũ thì có thể là em có vấn đề. Còn thấy người này người nọ trong giấc mơ là chuyện không có gì nghiêm trọng. Có thể ban ngày em nhìn thấy điều gì đó nhắc nhớ đến chuyện xưa (như đọc một cuốn sách quen, đi ngang quán cà phê ngày nọ, tình cờ nghe một ca khúc liên quan đến kỷ niệm) rồi tối ngủ em mơ thấy người cũ thì đó là hoạt động bình thường của dòng ý thức.
Anh Bồ Câu ơi! Đôi khi em cảm thấy thật sự rất áy náy khi từ chối tình cảm của một ai đó. Phải làm sao đây khi em cảm thấy như mình khiến một ai đó tổn thương vì mình? Phải làm sao để đối diện với họ em vẫn cảm thấy vui vì những điều mình đã làm? Anh chỉ cách cho em với! (nhu nguyen, yahoo)
Trong tình cảm, đừng bao giờ đòi hỏi sự hoàn mỹ. Đã yêu là phải chấp nhận rủi ro. Vấn đề là em sẽ đáp lại tình cảm của người nào khiến trái tim em rung động và em sẽ từ chối những người nào không đánh thức được tình yêu trong lòng em. Còn làm sao từ chối một người mà cả họ lẫn mình đều vui vẻ, phấn khởi thì anh chịu, không chỉ cách cho em được. Mà anh e rằng cũng chẳng có cách nào!
Em nghe người ta bảo con người ta sợ nhất là vướng lưới tình. Vướng gì thì vướng chứ vướng lưới tình thì khổ lắm! Anh có cách nào chỉ em thoát khỏi lưới tình được không? (ton hoang son, yahoo)
Tình yêu không phải bao giờ cũng làm khổ con người ta. Nhưng khi tình yêu được nhìn dưới hình dáng một... tấm lưới thì gay go rồi! Tốt nhất là đừng giăng nó ra! Vì 99% những tấm lưới tình là do tự ta giăng ra để trói lấy ta chứ ai!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.