Vườn hồng

12/04/2015 06:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em có một ông anh kết nghĩa, nói đúng hơn là giáo viên dạy toán cao cấp của em, lúc đầu em gọi điện cho thầy hỏi bài tập riết rồi thầy nhận em làm em gái của thầy luôn. ..

Anh Bồ Câu ơi, em có một ông anh kết nghĩa, nói đúng hơn là giáo viên dạy toán cao cấp của em, lúc đầu em gọi điện cho thầy hỏi bài tập riết rồi thầy nhận em làm em gái của thầy luôn. Mà em không biết ông anh của em bị làm sao nữa, đang yên đang lành nói chuyện rất thân thiết với nhau, đùng một cái ông anh đó không nói chuyện với em nữa, em gọi điện ổng không nghe, nhắn tin ổng không trả lời... Cứ như thế vài ngày, vài tuần sau ông anh của em tự động nhắn tin cho em nói chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra hết, ông anh đó cũng không nói lý do tại sao hết. Như vậy đã nhiều lần rồi. Anh có biết ông anh em bị làm sao không? (truc linh, gmail)

Có thể ông anh đó bị bất ổn về mặt tâm lý. Còn tại sao bất ổn về tâm lý và hiện tượng đó liên quan gì đến em hay không thì chúng ta có thể suy diễn theo nhiều cách và có khả năng là sẽ suy diễn... trật lất. Vì vậy, cách tốt nhất là em phải làm sao cho chính miệng ông anh đó nói ra, còn nếu không em buộc phải tiếp tục làm quen với tình trạng "sớm nắng chiều mưa" của người anh kết nghĩa.
 
 
 
Em thích một cô bạn lớp bên, nhưng mấy bạn bên lớp đó nói cô ấy ghét em lắm. Em xin ngày sinh thì cô ấy không cho. Em nhờ bạn em xin giùm thì cô ấy tỏ ra giận dữ khi biết chính em nhờ vả. Theo anh, em có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không, kiểu giống như nước chảy đá mòn vậy đó anh? Em xin cảm ơn anh trước! (le tran quang vu, gmail)
Tình yêu có sức cảm hóa rất lớn nên chuyện biến "ghét" thành "yêu" không phải là không thể xảy ra miễn là em có cách tiếp cận thích hợp. Để biểu lộ sự quan tâm với một ai đó có trăm nghìn cách, không nhất thiết phải là cách tặng quà đúng ngày sinh nhật. Chưa kể, chuyện hỏi ngày sinh tháng đẻ của người khác là chuyện đường đột, không lịch sự cho lắm. Em thích bạn ấy thì cứ cố gắng, dù trong lãnh vực tình cảm nước vẫn chảy nhưng đá không chịu mòn cũng không phải là chuyện lạ!
Tại sao con gái hay khóc hơn con trai hả anh Bồ Câu? Có phải do bẩm sinh nước mắt của con gái nhiều hơn con trai? (nguyen quang dao, yahoo)
Không phải. Con trai ít khóc hơn con gái chỉ vì họ không quan niệm nước mắt là một thứ vũ khí.
Có nên đáp lại tình cảm của một người chỉ vừa quen khoảng hai tháng không hở anh? (bui tran diem, yahoo)
Tại sao không, nếu trong hai tháng đó em có đủ điều kiện để hiểu được người ta và nhất là hiểu được trái tim mình.
Theo anh, người con gái có nên tỏ tình trước không? Đối tượng của em rất nhát, còn em thì khá dạn dĩ. Nhiều người khuyên em không nên nói trước bởi dù sao em cũng là con gái, tỏ tình trước sợ người ta coi thường. Người thì bảo em sẽ hối tiếc nếu có người khác nhào vô ngỏ ý trước em. Vậy ý kiến của anh ra sao? (newhorizon07, gmail)
Giữa sợ người ta coi thường (chưa chắc) và sợ chậm trễ sẽ có người khác nhào vô (khá chắc), em tự hỏi mình xem em sợ cái nào hơn. Trả lời xong câu hỏi này, em sẽ biết em nên làm sao liền hà!
Anh có thể cho em biết cảm giác khi yêu là như thế nào không anh? Em cảm ơn anh! Mà hình như em đang yêu thì phải! (dung dung, yahoo)
Yêu cũng như đau răng vậy, nếu mình chưa từng trải qua thì người khác có mô tả kiểu gì đi nữa mình cũng không hình dung được. Nhưng theo những gì em "hình như" thì có vẻ là em đang yêu thật rồi đó!
Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để biết người con trai có thật lòng hay không khi họ nói yêu mình? (thach thi hoai xuan, lovemail)
Không có cách nào biết được nếu không có thời gian để kiểm chứng bằng thực tế em à.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.