Vườn hồng

21/12/2014 02:00 GMT+7

Người ta có thể lấp nỗi đau của mối tình này bằng một mối tình khác không anh? (phan van phuc, yahoo)

Người ta có thể lấp nỗi đau của mối tình này bằng một mối tình khác không anh? (phan van phuc, yahoo)


Minh họa: DAD
Dĩ nhiên chỉ có tình yêu mới chữa trị được tình yêu. Nhưng tất cả phải diễn ra tự nhiên. Còn nếu trái tim chưa sẵn sàng nhưng lý trí cứ ép nó phải nhận một "mối tình" để "lấp chỗ trống" giống như sếp công ty ép các phòng ban phải nhận một nhân viên được "gửi gắm" khi không có nhu cầu tuyển dụng thì thế nào cũng xảy ra chuyện rắc rối.

Leopold Fechner bảo: “Trên đời này chỉ có hai loại đàn ông có thể hiểu được phụ nữ: một loại đã chết còn loại kia thì điên khùng”. Sao ông này nói gì mà nghe ghê quá vậy anh?  (tran minh chien, yahoo)

Để gây ấn tượng, người ta thích nói kiểu cường điệu. Ông Leopold Fechner này cũng vậy thôi. Ông muốn nhấn mạnh sự khó hiểu của phụ nữ đó mà. Em đừng tìm cách hiểu phụ nữ bằng cách trở thành một trong hai loại đàn ông kia đó nhé!
Minh họa: DAD
Em muốn làm quen với bạn ấy cùng lớp em, nhưng lại không có cơ hội. Em phải làm sao đây hở anh? (do quang hanh, gmail)

Ở đời cái gì không có thì mình hãy tạo ra. Cơ hội cũng vậy em à.

Anh Bồ Câu ơi, em và hắn chỉ quen nhau sơ sơ. Em cũng không có tình cảm gì đặc biệt với hắn. Thế mà ngày nào hắn cũng rủ em đi uống nước anh à. Em đã từ chối năm lần bảy lượt nhưng hắn dai như đỉa, hễ gặp em là hắn lại... rủ em đi uống nước. Em không muốn nhận lời nhưng từ chối hoài cũng kỳ. Em phải làm sao đây anh? (tieu thuy hanh, lovemail)

Nếu sợ kỳ thì em đừng từ chối nữa. Em cứ nhận lời đi uống nước với hắn nhưng rủ thêm... 9 người bạn nữa cho chẵn một chục. È cổ trả tiền vài lần là hắn sạch túi. Lần sau vừa nhìn thấy em là hắn chạy mất dép cho mà xem! Kế này gọi là "bất chiến tự nhiên thành"!

Anh Bồ Câu ơi, tại sao có kẻ mở miệng ra là chê bai người ta khắp xóm khắp làng nhưng nhất định đòi lấy người ta làm vợ cho bằng được vậy hở anh? (hoang lam nguyen, yahoo)

Tại vì kẻ đó sợ người khác cuỗm mất "người ta" của mình nên giả vờ "gieo tiếng xấu" cho "người ta" đó thôi. Khi không ai thèm nhìn nhỏi gì đến "người ta" nữa thì kẻ đó mới có cơ hội lấy "người ta" làm vợ chứ!

Tại sao có kẻ luôn hỏi những câu "tại sao?" hả anh? (hoang lam nguyen, yahoo)

Muốn biết tại sao có kẻ luôn hỏi tại sao thì em phải hỏi kẻ luôn hỏi tại sao đó chứ tại sao em lại hỏi anh tại sao! (Ui, trả lời xong muốn trẹo lưỡi luôn!)

Em và anh K. làm chung, sau một thời gian K. nói yêu em, nhưng do em chỉ coi anh ấy là bạn thôi nên em đã từ chối. Nhưng sau đó K. vẫn nói yêu em, em đành phải nói dối anh ta là em có người yêu rồi để anh ta không còn ý định này nữa. Rồi bất ngờ K. đưa số điện thoại của em cho H. (H. là bạn của K.). Em hỏi K. "có phải K. đưa số điện thoại của em cho bạn của K. không?", K. trả lời là không, nhưng H. thì nói K. là người đã cho số của em. Bây giờ em với H. cũng khá hợp nhau, em cũng có cảm tình với H. Vậy em phải cư xử với K. làm sao (bởi vì bây giờ K. vẫn nói yêu em) để em vẫn giữ được tình cảm với H. mà không  làm tổn thương tới K. Cảm ơn anh rất nhiều. (nguyen hang, yahoo)

Minh họa: DAD
Yêu một ai đó hoặc không yêu một ai đó là câu chuyện của trái tim, lý trí không áp đặt hay cưỡng bức được. Do đó nếu cảm thấy rung động trước người này mà không rung động trước người kia, đó không phải là lỗi của em. Và K. nếu là người có bản lĩnh và có hiểu biết đúng đắn về tình yêu sẽ không giận em, mặc dù anh ta có thể rất buồn. Trong tình yêu, có nhiều cách để người ta làm tổn thương nhau, nhưng từ chối tình cảm của một người mà mình không hề rung động, đó là chuyện bình thường, không thể gọi là "gây tổn thương" được!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.