Vườn hồng

12/02/2012 03:40 GMT+7

Theo tình tình trốn, trốn tình tình theo. Câu đó có nghĩa là sao vậy anh? Trả lời giúp em với! (van son tang, gmail)

Câu này có gốc từ tiếng Pháp “suit l’amour l’amour fuit, fuit l’amour l’amour suit”, có nghĩa là nếu ta theo đuổi một người nào đó, thường người đó làm lơ với ta; nhưng nếu ta làm lơ không thèm theo đuổi thì người đó lại chủ động tìm đến với ta. Dĩ nhiên, câu nói trên có thể đúng trong trường hợp này và sai trong trường hợp khác, em có thể nghiền ngẫm nhưng không nên vận dụng bừa bãi. Theo anh, thích ai đó mình nên “theo” họ; nếu mình “trốn” họ, họ tưởng thật, họ “theo” người khác thì lúc đó mình chỉ có nước ngồi khóc.

 

Minh hoạ: DAD

Hăm bảy tuổi, chưa yêu có phải là trễ không anh? (nguyen huu lam, gmail)

Chậm, chứ không phải là trễ. Trễ, nghĩa là đánh mất thời cơ, gần như không còn khả năng cứu vãn. Chậm là mọi thứ vẫn còn ở phía trước, vấn đề là em phải đi nhanh hơn chút nữa! Nếu em vẫn cứ tiếp tục đi như rùa bò thì chẳng bao lâu nữa “chậm” sẽ biến thành “trễ”.

 

Minh hoạ: DAD

Trước tết em có quen một cô gái trên mạng. Vào dịp tết em có hẹn cô ấy đi uống nước. Trước đó tụi em nhắn tin qua điện thoại rất vui vẻ và lúc đi uống nước cả hai cũng nói chuyện bình thường. Sau bữa đó, em nhắn tin hỏi han nhưng không thấy cô ấy trả lời. Lúc đầu em nghĩ chắc cô ấy đang bận hoặc điện thoại hết tiền nên không trả lời được. Nhưng vài hôm sau em nhắn tin hỏi thăm thế nào cũng không thấy hồi âm. Theo anh có phải cô ấy là người không lịch sự hoặc một lý do nào đó khiến cô ấy thay đổi như vậy? Những người như vậy có lẽ mình không nên quan hệ tiếp? (thien nguyen duc, yahoo)

Có thể em chỉ xem cô ấy là bạn, nhưng cô ấy xem em là đối tượng để tìm hiểu với mục đích tiến xa hơn trên đường tình cảm. Khi gặp nhau, cô ấy nhận ra em không phải là đối tượng thích hợp nên đã chủ động rút lui. Anh nghĩ vấn đề là ở chỗ ấy chứ không phải ở chỗ lịch sự hay không lịch sự. Nếu những gì anh suy nghĩ là đúng thì đối với em, việc tiếp tục giữ mối quan hệ này là điều không cần thiết.

 

Minh hoạ: DAD

Anh Bồ Câu ơi! Em đã đọc mục Vườn Hồng của anh nhiều lắm rồi. Nhưng chưa một lần nhờ anh giúp vì em chưa gặp khó khăn trong chuyện tình cảm. Bây giờ em rất bế tắc, anh có thể giúp em được không? Em đã 21 tuổi, nếu em nói em chưa từng yêu một người con gái nào cả thì anh có tin không? Tết vừa rồi về quê, em bỗng có tình cảm với một người con gái cùng quê. Nhưng cô ấy đã có người yêu rồi anh à. Cô ấy nói em hãy quên cô ấy đi, nhưng em làm không được. Thật sự em không quên cô ấy được. Bây giờ em và cô ấy vẫn nói chuyện với nhau bình thường. Nhưng khi nói chuyện với cô ấy, tình cảm của em không kiềm chế được. Anh chỉ cho em cách để quên và cách kiềm chế tình cảm được không anh? (chang kho thuy chung, yahoo)

Yêu một người nhưng người đó đang yêu một người khác thì cách tốt nhất là quên người đó đi và tìm yêu một người nào đang không yêu ai hết. Cũng như tới một khách sạn A, nghe người ta bảo hết phòng thì mình phải đi tìm khách sạn B hay C nào đó còn trống chứ chẳng lẽ nằng nặc đuổi người đang ở trong khách sạn A ra để lấy chỗ cho mình. Còn nếu như mình nhất quyết phải vào ở bằng được khách sạn A thì đành phải ngồi ngoài đường chờ cho đến khi nào khách trả phòng (có khi cả tháng sau mới trả!). Yêu một người đang có người yêu xem ra còn tệ hơn nhiều, vì nếu cô ấy và bạn trai không chia tay mà kéo nhau đi đăng ký kết hôn thì coi như mình phung phí thời gian và tâm trí một cách vô ích. Nghĩ đến hình ảnh một ông khách ngồi bệt trước khách sạn A suốt từ năm này qua năm khác, thân thể ốm o tiều tụy (có lúc đói ăn!), tóc râu dần dần bạc trắng, mới 21 tuổi đó bây giờ đã 71 tuổi lúc nào không hay, mà vẫn chưa vào được khách sạn, là em sẽ biết cách “quên” và “kiềm chế tình cảm” liền à!

 

Minh hoạ: DAD

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.