Vườn hồng 30.9.2012

30/09/2012 03:05 GMT+7

Tụi em quen nhau mới được ba tháng, chỉ là bạn bè bình thường thôi. Nhưng anh ấy cứ hay nói với em bằng giọng nửa đùa nửa thật “Mẹ anh thích có một cô con dâu giống như em lắm đó”. Vậy ý anh ấy thế nào hả anh? (le thi mai huong, yahoo)

  Tụi em quen nhau mới được ba tháng, chỉ là bạn bè bình thường thôi. Nhưng anh ấy cứ hay nói với em bằng giọng nửa đùa nửa thật “Mẹ anh thích có một cô con dâu giống như em lắm đó”. Vậy ý anh ấy thế nào hả anh? (le thi mai huong, yahoo)

Ý anh ấy quá rõ rồi còn gì! Chỉ trừ trường hợp mẹ anh ấy giao anh ấy nhiệm vụ kiếm vợ cho... anh trai của anh ấy thì chúng ta mới bị “việt vị” thôi!

Em thích một bạn trai cùng lớp học ban đêm nhưng bạn đó khi nói chuyện lại kêu em bằng “chị”. Mà em và bạn đó bằng tuổi nhau. Em chỉ lớn hơn bạn đó có 3 tháng tuổi chứ mấy. Em phải làm cách nào để bạn đó thay đổi cách xưng hô hả anh? (ong la thuy duong, gmail)

Phải làm sao cho bạn đó... thích lại em. Khi tính chất mối quan hệ thay đổi, lối xưng hô cũng tự động thay đổi theo em à.

Cô ấy đã hai lần từ chối tình cảm của em. Chuyện đã trôi qua bốn tháng rồi. Theo anh, bây giờ nếu em tỏ tình lần nữa thì có nên không? (bui manh tu, yahoo)

Sao lại không, nếu như em tin rằng sau bốn tháng cô ấy đã quên béng mặt em!

Anh Bồ Câu ơi, có phải mối tình càng kéo dài càng dễ đổ vỡ? (lãnh nguyệt hàn, yahoo)

Một mối tình không hội đủ những yếu tố cần thiết thì sớm muộn gì nó cũng sẽ đổ vỡ, không cứ đó là mối tình “dài” hay mối tình “ngắn”. Cũng như một ngôi nhà, tình yêu muốn bền vững phải được xây dựng trên một nền móng vững chắc. Cái nền tình cảm đó nếu không sâu sắc thì mối tình được dựng lên trên đó sẽ lung lay, rồi dần dần sụp đổ. Y như một ngôi nhà xây trên đất cát vậy.

 

Anh Bồ Câu ơi, bên trái anh là một ngôi biệt thự một triệu đô la, bên phải anh là một cô gái tuyệt đẹp, nếu được quyền chọn anh sẽ chọn bên nào? (hotboy_88, yahoo)

Sao em không nghĩ đến chuyện hỏi cô gái tuyệt đẹp kia sẽ chọn ngôi biệt thự hay chọn... anh Bồ Câu nhỉ? Sống thỉnh thoảng phải biết ước mơ chứ em!

  Em nghi nhỏ thích em nhưng khi em hỏi nhỏ có thích em không thì nhỏ nói “không”. Vậy anh tin ai hở anh? (trương nguyễn thanh sơn, gmail)

Giữa suy đoán của em và lời nói của “nhỏ”, dĩ nhiên anh tin “nhỏ” hơn, trừ khi em cho anh biết em căn cứ vào đâu mà nghi nhỏ đó thích em.

Người ta nói “ăn để sống” chứ chẳng ai nói “yêu để sống”, anh Bồ Câu nhỉ? (tieu thu mat kinh, yahoo)

Ừ. Vì “yêu” tức là “sống”! Nhà thơ Xuân Diệu viết “Có ai sống được mà không yêu”. Nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn viết hẳn một cuốn sách có nhan đề “Yêu như là sống” nữa cơ đấy!

   Chào anh Bồ Câu, em đang là sinh viên năm 3 mà trước giờ chưa có một mối tình vắt vai. Hiện em đang thích một nhỏ bạn cùng lớp. Em thích nhỏ vì nhỏ xinh, siêng học, ăn mặc gọn gàng, đi đứng nhanh nhẹn... Trước giờ tụi em chỉ nói chuyện học thôi, ít nói chuyện những đề tài khác. Cũng sắp tới sinh nhật nhỏ rồi, mong anh giúp em chọn một món quà ấn tượng để ra mắt và làm cách nào để hẹn bạn ấy mà không bị từ chối? Cảm ơn anh. Chúc anh sức khỏe! (dongthoigian19, gmail)

Mọi món quà đều có ấn tượng theo cách của nó, nhưng nếu đó là một tấm thiệp thủ công do tự tay em làm và trang trí thật đẹp thì nó sẽ có ý nghĩa hơn. Còn việc hẹn hò mà không bị từ chối, nhất là lần hẹn đầu tiên, theo anh em nên rủ cả bạn thân của nhỏ cùng đi (đi uống nước, xem ca nhạc, xem phim...) để nhỏ cảm thấy tự nhiên.

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng 23.9.2012
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 02.9.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.08.2012 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.