Vụ “Giới thiệu” phim sex trên trang điện tử: Do hacker tấn công?

18/02/2014 10:55 GMT+7

(TNO) Trang thông tin điện tử http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn đã được cán bộ kỹ thuật của cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang khóa lại để tìm cách khắc phục sự cố.

(TNO) Sáng 18.2, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết, trang thông tin điện tử của sở này (http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn) đã được cán bộ kỹ thuật của cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang khóa lại để tìm cách khắc phục sự cố. 


Tính đến 6 giờ 55 ngày 18.2, khi vào website http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn, chúng tôi vẫn còn thấy xuất hiện nhiều nội dung, đường link liên quan đến các website "đen"

Cũng theo ông Đồng, qua báo cáo ban đầu của cán bộ phụ trách, sự cố trên là do bị hacker tấn công.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nơi các trang website “đen” được “giới thiệu” là một diễn đàn nằm trong chuyên mục “Hỗ trợ kỹ thuật” của website http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn.

Một trong số thành viên của diễn đàn này đăng đến  7.035 đường link dẫn đến web “đen” trong thời gian dài mà không bị ai phát hiện.

Đáng nói hơn, ngay trong tối 17.2, sau khi phát hiện website của Sở NN-PTNT Hậu Giang chứa thông tin đồi trụy, PV Thanh Niên Online đã liên hệ với Sở này để báo tin tuy nhiên, việc khắc phục rất chậm chạp. Thậm chí, ngay trong buổi tối, một số thành viên của diễn đàn tiếp tục đăng lên những đường link dẫn đến website “đen”.

Trao đổi với chúng tôi, một chuyên viên công nghệ thông tin đang làm việc tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết: “Khi lập diễn đàn mở cần phải có bộ lọc để lọc các từ nhạy cảm. Sự cố trang thông tin điện tử của Sở NN-PTNT Hậu Giang tràn ngập link phim sex là do quản trị và bảo mật quá yếu kém để người dùng đăng bài tự do không quản lý. Người dùng chỉ cần biết chút IT là có thể dùng những công cụ đăng bài tự động để làm tê liệt website này”.

Sáng 18.2, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nói: “Tôi đang đi công tác xa nên chưa nghe báo cáo về vụ việc trên. Tôi sẽ chỉ đạo cho kiểm tra và khắc phục ngay, đồng thời làm rõ nguyên nhân để xử lý”.

Tính đến sáng 18.2, nhiều bạn đọc cho biết vẫn có thể truy cập vào website “đen” thông qua trang thông tin điện tử của Sở NN-PTNT Hậu Giang.

Bạn đọc Nguyễn Chức (Trung tâm GDTX-HN & DN huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bình luận: “Đến thời điểm hiện tại (7 giờ 36 phút) các đường link đến các trang web đồi trụy vẫn còn. Nó được nằm ở cột "Bài mới nhất" trong chuyên mục "Hỗ trợ kỹ thuật". BQT website cần can thiệp ngay”.

Bạn đọc Tuan (Đồng Tháp) bình luận: “...bị lên báo rồi mà bây giờ trang web vẫn để y vậy, kỹ thuật và tính cập nhật hay thật”.

Cũng có những bình luận thông cảm cho Sở NN-PTNT Hậu Giang như bạn đọc ThanhTu (Q11): “Nếu đã mở forum (diễn đàn) thì phải chịu cảnh này thôi, forum mình có cả chục người quản lý mà vẫn không xóa kịp spam nói chi chỉ 1 admin thì chịu”.

Đình Tuyển

>> Giới thiệu' phim sex trên trang điện tử Sở NN-PTNT Hậu Giang
>> Diễn đàn hacker mũ trắng
>> Hội thảo hacker mũ trắng đầu tiên tại VN
>> Triều Tiên "có 3.000 hacker chuyên nghiệp
>> Hacker “đánh bom” dịch vụ iMessage của Apple
>> VNPT TP.HCM cung cấp công cụ chặn web đen
>> Bị chặn vào mạng vì truy cập... web “đen”
>> Siết web “đen” và đại lý internet hoạt động quá giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.