Vụ giác hơi 7 phút phán 'bá bệnh': Nông dân cầm sổ đỏ góp vốn

27/12/2014 05:16 GMT+7

Chiều 26.12, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM, cho biết ông đã theo dõi các thông tin về kiểu huy động vốn trá hình khắp nơi của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mà Báo Thanh Niên phản ánh trong những ngày qua. “UBND TP sẽ chỉ đạo Công an TP và các sở ngành liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ về những sai phạm cụ thể của công ty này gây ra trên địa bàn TP để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, nhằm ngăn chặn được tình trạng người dân tiếp tục bị lừa”, ông Luận khẳng định.

Công an TP.HCM sẽ vào cuộc

Chiều 26.12, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM, cho biết ông đã theo dõi các thông tin về kiểu huy động vốn trá hình khắp nơi của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mà Báo Thanh Niên phản ánh trong những ngày qua. “UBND TP sẽ chỉ đạo Công an TP và các sở ngành liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ về những sai phạm cụ thể của công ty này gây ra trên địa bàn TP để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, nhằm ngăn chặn được tình trạng người dân tiếp tục bị lừa”, ông Luận khẳng định.

Nhiều người bị giăng bẫy với chiêu giác hơi và bán gói trị liệu - Ảnh: Lương Ngọc
Phiếu nhận tiền đặt mua liệu trình trị liệu tại cơ sở Hoàng Phi (19 Hồ Hảo Hớn, Q.1, TP.HCM) - nơi bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện sai phạm- Ảnh: Hoài Nam
“Cụ nhà tôi bảo phải góp vốn 8 tỉ”
Nhiễm trùng nghiêm trọng vì giác hơi, cắt lể
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM từng tiếp nhận nữ bệnh nhân ngoài 50 tuổi bị nhiễm trùng cực kỳ nghiêm trọng sau khi cắt lể và giác hơi. Bệnh nhân này bị nhiễm trùng da, sau đó toàn thân, phải điều trị tích cực gần 3 tháng, tốn kém gần 200 triệu đồng. Rất may các bác sĩ bệnh viện này đã cứu được.
Bà Nguyễn Thị Gái (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh: “Tôi được mời tới cơ sở ở Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh (nơi vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP lập biên bản sai phạm - PV), sau đó tôi cãi nhau với họ, vì họ nói tim gan tì phế thận của tôi đen thui, nát bấy. Mong bà con đừng cả tin”.
Ông Minh (ngụ Q.Bình Thạnh) nói: “Tôi khẩn thiết mong các cơ quan chức năng vào cuộc, cứu giúp các cụ già bị lừa. Cụ nhà tôi bảo phải góp vốn 8 tỉ đồng, không cần làm gì 3 năm sau sẽ được công ty trả 24 tỉ đồng, và còn được phong chức tước, tặng quà. Tuần nào các công ty này cũng tổ chức sự kiện ở các nhà hàng”.
Bạn đọc C.S cho rằng: “Nếu để Công ty Thiên Ngọc Minh Uy gây ra một vụ vỡ nợ thì trách nhiệm của cơ quan có trách nhiệm là rất lớn. Vì cách đây mấy năm thông điệp cảnh giác công ty này đã truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội, thế mà chẳng ai quan tâm kiểm tra ngăn chặn từ sớm”.
Trong khi đó, một cán bộ tín dụng ở An Giang (đề nghị không nêu tên) hôm qua đã phản ánh với Thanh Niên: “Gần đây ở An Giang có nhiều nông dân đến ngân hàng cầm sổ đỏ để vay lượng tiền lớn, và họ cho biết vay để mua gói chăm sóc sức khỏe tại Công ty Phụng Đạt ở thị trấn Cái Dầu, H.Châu Phú, vì được hứa hẹn hưởng lợi nhuận cao. Hợp đồng ký với nông dân là Công ty Thiên Ngọc Minh Uy”. “Một số người sau khi mua gói chăm sóc sức khỏe đã nhận ra mình mắc lừa, nhưng vì lỡ đóng tiền, nên tìm cách giới thiệu người khác mua để được hưởng hoa hồng nhằm lấy lại được bao nhiêu thì lấy số tiền đã bỏ ra”, người này nói.
Tại Vĩnh Long, anh Nhân - một người dân địa phương, kể: “Người thân của tôi lớn tuổi vì cả tin đã bỏ ra 256 triệu đồng. Gói trị liệu ở đây cũng 9,8 triệu đồng như ở TP.HCM, nhân viên cơ sở cũng giới thiệu mua nhiều gói trị liệu sẽ được hưởng nhiều lợi nhuận. Một số người dân hiểu biết tỏ ra bức xúc, vì khi đến cơ sở Phụng Quần, nhân viên chỉ giác hơi mà phán bị ung thư gan, thấp khớp”.
Nhận hơn 2 tỉ đồng, chỉ đưa tờ photocopy
Cũng vì quá bức xúc với hình thức huy động vốn trá hình của các cơ sở giác hơi phán “bá bệnh”, chị C. (ở TP.HCM) cung cấp cho Thanh Niên thông tin mà người thân của chị đã “dính bẫy” chiêu thức làm ăn này.
Theo chị C., người thân của chị lớn tuổi, đã bị một cơ sở tại TP.HCM dụ mua gói chăm sóc sức khỏe ban đầu 9,8 triệu đồng, sau đó tiếp tục mua đến hơn 250 gói, tương đương hơn 250 mã số, với số tiền bỏ ra hơn 2 tỉ đồng. “Lấy hơn 2 tỉ đồng, nhưng họ chỉ đưa tờ photocopy giấy đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mang tên Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, cùng mã số đã mua”, chị C. nói.
Sau khi “đầu tư” tiền tỉ, cụ nhà chị C. được thăng chức “Trưởng phòng kinh doanh” và mỗi tuần 3 lần đến công ty để làm giác hơi, bấm huyệt gọi là trị bệnh. Người của công ty đã “vẽ” ra tương lai rạng rỡ của chức “trưởng phòng 2 tỉ” này như sau: hai tháng sau đóng tiền nhận về thù lao hơn 500 triệu đồng, một tuần tiếp theo nhận về “Long Mã Thiên Uy” với hơn 60 triệu đồng và “Năm Tài Chánh” 50 triệu đồng, tiếp sau (khoảng giữa năm 2015) nhận “Kim Mã Tỏa Sáng” gồm, lần 1 là 500.000 đồng nhân với mã số dự thưởng được gần 130 triệu đồng, lần 2 (nhận vào quý 1/2016) gần 1 tỉ đồng, lần 3 (giữa năm 2016) nhận hơn 3 tỉ đồng. Tóm lại, khoảng 1 - 1,5 năm thu về hơn 4 tỉ đồng.
Chưa hết, còn tiếp tục nhận được chương trình “Linh Long Hồi Xuân” từ quý 3/2015; đến quý 1/2017 nhận được cũng 3 đợt với số tiền hơn 3 tỉ đồng. Tiếp tục được nhận 3 vé du lịch 3 ngày 2 đêm của giới thượng lưu; được tặng 6 thẻ VIP dưỡng sinh trường sinh trị giá 600 triệu đồng và vé dưỡng sinh sức sống mới gần 35 triệu đồng; nhận 2 nhẫn phong thủy “hút tài hút lộc”; nhận 1 sao trưởng phòng kinh doanh tượng trưng cho quyền lực và 1 dây đai trưởng phòng khẳng định đẳng cấp...
Tổng cộng, số tiền lãi thu về (tiền mặt, sau 2 - 2,5 năm nộp hơn 2 tỉ đồng) là gần 5,5 tỉ đồng! Quả là “siêu lợi nhuận”. Tiếc rằng đây chỉ là những con số do các cơ sở giác hơi vẽ ra!
Năm 2013, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, chi nhánh Định Công (Hà Nội) bị tố cáo hành hung sinh viên, khi sinh viên đến hủy hợp đồng bán hàng đa cấp với sản phẩm máy lọc nước Ozone giá 7 triệu đồng/cái. Tháng 7 vừa qua, cũng với hình thức bấm huyệt trị bệnh, cơ sở Hoàng Kì (trụ sở đặt tại KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) - nơi được cho là chi nhánh của Thiên Ngọc Minh Uy đã bị UBND TX.Bến Cát, quản lý thị trường phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến giấy phép hành nghề cũng như giấy tờ liên quan đến các sản phẩm hàng hóa có tại công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.