Vụ cướp 8 USD: 1 người bị tử hình, 3 người lãnh án nặng

07/10/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Bang Texas (Mỹ) vừa hành quyết một người đàn ông bị án tử hình vì tội bắn chết một người đàn ông khác trong vụ cướp 8 USD.

(TNO) Bang Texas (Mỹ) vừa hành quyết một người đàn ông bị án tử hình vì tội bắn chết một người đàn ông khác trong vụ cướp 8 USD.

Juan Martin Garcia bị tử hình vì cướp 8 USD - Ảnh: ReutersJuan Martin Garcia bị tử hình vì cướp 8 USD - Ảnh: Reuters
Juan Martin Garcia, 35 tuổi, bị tiêm thuốc độc cho chết hôm 6.10 sau khi mọi lời đề nghị, khẩn cầu xin ân xá cho tử tù bị từ chối, báo chí Mỹ cho hay.
Vụ án mạng xảy ra hồi tháng 9.1998 khi Garcia tấn công và cướp tiền của nhà truyền giáo Tin lành Hugo Solano ở Houston. Nhà truyền giáo đã phản ứng lại khi bị Garcia chĩa súng vào đầu và ra lệnh đưa hết tiền trong ví. Chỉ vì 8 USD mà hai bên giằng co và Garcia đã bóp cò 4 lần giết chết nhà truyền giáo.
Trong ngày bị hành quyết, Garcia nói lời xin lỗi vợ, con nhà truyền giáo rằng mình không có ý định giết ông Solano, những phát súng đó là sự tự vệ khi bị nhà truyền giáo phản ứng quá mạnh. Vợ, con nạn nhân nói rằng họ sẵn sàng tha thứ cho tử tù vì tin đó là lời sám hối chân thật, theo AP.
Tham gia vụ cướp với Garcia còn có 3 đồng phạm khác và cả 3 người này cũng bị mức án khá nặng từ 30 năm đến chung thân. Texas là một trong những bang ở nước Mỹ vẫn còn duy trì án tử hình. Garcia là tử tù thứ 11 bị hành quyết từ đầu năm đến nay của bang này, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.