Vụ ba chị em chết đuối thương tâm: Nỗi đau bên dòng sông lạnh

21/07/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng 21.7, thân nhân và bà con lối xóm thôn Bình Thái, xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã khóc ngất trong lễ tang tiễn đưa 3 cháu nhỏ vừa bị chết đuối.

>> Ba chị em chết đuối thương tâm


Anh Trần Văn Hữu (phải, bố của 3 nạn nhân) và ông Trần Trọng Xướng (ông ngoại của 3 nạn nhân) kể lại vụ việc đau lòng - Ảnh Nguyên Dũng

Vì không có nhà ở nên đôi vợ chồng trẻ (cha mẹ của 3 cháu nhỏ) đành mượn tạm nhà của bố mẹ chồng ở thôn Bình Thái để làm lễ nhập quan, đưa tang cho các con.

Lặn xuống sông sâu để tìm người thân

Ông Trần Trọng Xướng (74 tuổi, trú xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là ông ngoại của 3 cháu nhỏ vừa bị đuối nước thương tâm: Trần Thị Thu Hoài (8 tuổi), Đặng Trần Anh Tuấn (5 tuổi), Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi) kể: “Khoảng 18 giờ hôm 20.7, lúc tôi đang đi công chuyện ở xóm bên thì nhận được tin dữ từ người hàng xóm cho biết 3 đứa cháu ngoại của tôi bị mất tích. Tôi vội bỏ công việc, tất tả chạy về nhà thì thấy Huệ - con gái tôi - mẹ của 3 đứa nhỏ gào khóc, chạy quanh tìm con”.

Ông Xướng cho biết thêm, như linh tính mách bảo nên ông đã cùng với nhiều người chạy ra khúc sông Sơn Long, cách nhà khoảng 200 m để tìm các cháu.

“Đến nơi, tôi giật thót tim khi nhìn thấy dép và vài cái áo quen thuộc mà tôi vẫn hay mặc cho mấy đứa nhỏ để ở trên bờ. Bóng dáng 3 đứa nhỏ vẫn không thấy”, ông Xướng nấc nghẹn.

Anh Trần Quốc Tuấn (54 tuổi, trú xã Sơn Long, người tham gia lặn xuống sông sâu tìm kiếm 3 nạn nhân), cho biết khoảng 18 giờ 30 cùng ngày thì anh cùng với ông Xướng và nhiều bà con trong xã lặn xuống sông Sơn Long để kiếm tìm 3 cháu nhỏ với hy vọng còn nước còn tát.

“Khoảng 10 phút sau thì thi thể cháu Hoài được tìm thấy và đến 19 giờ cùng ngày thì thi thể 2 em ruột của Hoài cũng nổi lên mặt nước, được mọi người đưa lên bờ”, anh Tuấn nói trong nước mắt. 

Gia cảnh nghèo khó

Sáng 21.7, lúc chúng tôi đến thăm thì di ảnh của 3 chị em ruột Hoài, Tuấn, Giang được đặt trên một chiếc bàn cũ. Cách bàn thờ chừng 10 m, ở phía trong nhà, người mẹ vừa mất 3 con ruột nằm lã người trên giường, thân hình xanh xao, gầy yếu, nhợt nhạt. Thi thoảng chị lại ngồi bật dậy như người mất hồn và ôm chầm người thân bên cạnh mà khóc như ngây dại.

Cạnh đó, anh Hữu (chồng chị) mặt buồn rầu, hai dòng nước mắt cứ trào ra sau nỗi đau quá lớn. Nhìn thấy cảnh đau thương đó, nhiều người thân và bà con lối xóm cũng không kìm được nước mắt.

Qua tìm hiểu, được biết nhiều năm nay vì nghèo không có nhà ở nên vợ chồng anh Hữu, chị Huệ đành đưa 3 đứa con nhỏ sang nhà ông Xướng (bố vợ) ở xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, ở chung để làm ăn, còn các con thì nhờ ông chăm sóc.

Hằng ngày, anh Hữu phải xuống tận thị xã Hồng Lĩnh cách nhà gần 30 km để làm nghề phụ hồ, ban đêm lại cầm đèn, đi bắt ốc kiếm thêm thu nhập. Riêng chị Huệ thì ở nhà, đi chăn bò vừa được chính quyền địa phương trao tặng (theo diện hộ nghèo).

Chiều 20.7, vì anh Hữu, chị Huệ đi làm và ông Xướng lại đi có việc đột xuất nên 3 cháu Hoài, Tuấn, Giang đã rủ nhau ra khúc sông Sơn Long trước nhà tắm thì hậu quả đau lòng xảy ra. 

Nguyên Dũng

>> Đi câu mực, 2 cha con chết đuối thương tâm
>> Ba anh em ruột cùng chết đuối
>> Tắm biển, hai học sinh chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.