Vòng quanh thế giới ngắm chợ Giáng sinh

27/11/2011 16:15 GMT+7

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng không khí ấm áp và lung linh của các chợ Giáng sinh đã bao trùm khắp các nước.

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng không khí ấm áp và lung linh của các chợ Giáng sinh đã bao trùm khắp các nước.

Lựa chọn một món quà giáng sinh hoàn hảo cho những người thân yêu có thể là việc khiến bạn băn khoăn. Tuy nhiên, khi đến các khu chợ Giáng sinh chắc chắn bạn sẽ ngập chìm trong thế giới quà tặng đủ sắc màu và dễ dàng lựa chọn được một món quà ưng ý.

Chợ Giáng sinh đầu tiên xuất hiện ở Đức, Áo và Alsace từ cuối thời Trung cổ và dần dần được mở rộng ra khắp các vùng trên toàn thế giới. Chợ Giáng sinh là  một kiểu chợ đường phố được mở ra trước Giáng sinh khoảng 4 tuần. Đây là nơi giới thiệu và bày bán tất cả mọi thứ cần thiết để có một lễ Giáng sinh trọn vẹn.

Dù các chợ Giáng sinh phổ biến nhất được mở ra tại các thành phố của Đức và chúng trở thành những điểm du lịch hấp dẫn nhưng dân nhập cư Đức đã đưa nét đẹp văn hóa này sang cả Mỹ.

 
Cây thông Noel sáng rực khi được trang trí đủ các loại đèn màu vào ngày khai trương khu chợ Giáng sinh ở Dortmund 21.11. Cây thông ở Dortmund là cây thông Noel lớn nhất thế giới và được dựng lên bằng một giàn giáo, bao phủ bởi 1.700 cây vân sam Na Uy, 40.000 đèn và cao 45m.

 
Bánh xe quay và ánh đèn phản chiếu lên tấm ván trượt băng mỗi khi chàng trai trượt qua ở Alexanderplatz, Berlin.

 
Rất đông người dạo chơi ở chợ Giáng sinh ngay trong ngày khai mạc tại quảng trường Gendarmenmarkt, Berlin vào 21.11.

 
Những người mẫu xinh đẹp tạo dáng trong ngày mở cửa chợ Giáng sinh ở cung điện Schloss Charlottenburg, Berlin.

 
Cây thông Noel được trang trí rực rỡ đèn màu vào ngày khai trương chợ Giáng sinh ở Dortmund.

 
Nhân viên bán hàng đóng giả làm đồ chơi với phần thân trên phủ kín quà được xếp gần cây thông Noel trong gian hàng Galeries Lafayette, Paris.

 
Một cây thông Noel khổng lồ được trang trí lộng lẫy đặt ngay tại sàn gian hàng Galeries Lafayette khi mọi người đã bắt đầu nô nức mua những món quà Giáng sinh tại Paris chuẩn bị cho mùa Noel sắp đến.

 
Cảnh sát đứng gác trong khi các công nhân lắp đặt đèn Giáng sinh trên những thân cây trong công viên Zuccotti, New York.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.