Voi giết chết quản tượng rồi chạy trốn với 3 du khách trên lưng

27/08/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Theo AFP ngày 26.8, một chú voi ở miền bắc Thái Lan đã giết chết quản tượng trước khi chạy trốn vào rừng với 3 du khách Trung Quốc trên lưng.

(TNO) Theo AFP ngày 26.8, một chú voi ở miền bắc Thái Lan đã giết chết quản tượng trước khi chạy trốn vào rừng với 3 du khách Trung Quốc trên lưng.

Thái Lan: Voi giết chết quản tượng, bỏ trốn với 3 du kháchCưỡi voi là một loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan - Ảnh: AFP.
Đại tá Thawatchai Theppon, chỉ huy cảnh sát tỉnh Chiang Mai, nói: “Quản tượng bị giết là Karen, anh này không quen thuộc với chú voi. Các khách du lịch sau khi được giải thoát hiện đã an toàn”.
Vụ việc diễn ra khi một gia đình Trung Quốc gồm 3 người đang thưởng ngoạn chuyến đi trên lưng chú voi đực.
Cưỡi voi là một hoạt động du lịch hấp dẫn du khách ở Thái Lan. Tuy nhiên, một số nhà hoạt động cho rằng việc này là độc ác và gây căng thẳng cho các loài thú vật.
Được biết, đây là người quản tượng mới mà chú voi không cảm thấy quen thuộc. Chú voi đột nhiên quay ngược lại và húc anh này đến chết. Ba du khách sau khi được giải thoát vẫn trong tình trạng hoảng sợ.
Số lượng voi phục vụ du lịch taị Thái Lan lên đến con số 4000, gần gấp đôi số lượng 2.500 con voi tự nhiên. Voi ở Thái Lan được sử dụng trong thương mại du lịch từ năm 1989 khi khai thác gỗ bị cấm.
Vào tháng 6 vừa qua, một con voi đã giết chết một người đàn ông Thái và làm một người khác bị thương khi họ đang ăn tối tại nhà hàng bên bãi biển.
Các nhóm nhân quyền đã lên án các quản tượng vô đạo đức khi sử dụng nhiều kỹ thuật gây tranh cãi để đè bẹp tinh thần của con vật. Điều này có thể dẫn đến sự nguy hiểm cho chính người quản tượng. Edwin Wiek, một người hoạt động vì động vật hoang dã, cho biết: “Voi phải làm việc quá sức mỗi ngày, thậm chí là 365 ngày trong một năm. Điều đó quá độc ác”.
Vụ tai nạn này xảy ra ngay sau vụ đánh bom hồi tuần trước tại ngôi đền tôn giáo ở Bangkok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.