Vợ nhậu

05/01/2015 05:15 GMT+7

Thời còn đang tìm hiểu, thỉnh thoảng chồng hủy cuộc hẹn với vợ vì mắc nhậu. Sau đó chồng lẹo lưỡi dẻo quẹo “đàn ông phải biết nhậu, anh nhậu để kiếm tiền vì tương lai chúng mình...”.

Thời còn đang tìm hiểu, thỉnh thoảng chồng hủy cuộc hẹn với vợ vì mắc nhậu. Sau đó chồng lẹo lưỡi dẻo quẹo “đàn ông phải biết nhậu, anh nhậu để kiếm tiền vì tương lai chúng mình...”.
Minh họa: DADMinh họa: DAD
Đang yêu nên vợ dễ dàng cho qua. Vợ đã rất ngây thơ khi tin lời chồng hứa “có gia đình rồi anh sẽ khác”.
Vợ thử
Nào ngờ, cưới xong chồng nhậu còn bạo hơn. Không cuối tuần nào là không nhậu. Những ngày lễ coi như mất hút. Có khi tuần nhậu đủ 7 ngày.
Vợ áp dụng đủ mọi biện pháp. Nhà cửa sạch mát. Mâm cơm thơm ngon, nóng hổi. Vợ ngọt ngào, vui vẻ. Nhưng vẫn không thể kéo chồng khỏi cơn mê nhậu. Đổi chiến thuật khóc lóc, bỏ về nhà cha mẹ đẻ. Chồng lại càng có cớ đi nhậu. Riết vợ thành hòn vọng phu trong tổ ấm, mà giờ thành “tủ lạnh”.
Một lần, chị hàng xóm sang chơi, thấy cô vợ đìu hiu bên mâm cơm nguội ngắt. Chị giật tay: “Gì phải chịu khổ vậy em? Chồng nhậu mình cũng nhậu. Đi, qua nhà chị nhậu cho vui”. Lập tức mâm cơm được mang sang nhà chị làm mồi nhậu.
Lần đầu tiên trong đời nhấp ly bia cô vợ muốn nôn. Đắng nghét có ngon lành gì đâu. Nhưng tức chồng nên chơi tới bến. Sáng hôm sau tỉnh dậy, đầu óc nặng trịch, đau như búa bổ, mất một lúc mới hoàn hồn biết mình đang ở trần thế chứ không phải chốn diêm vương. Gương mặt chồng lập tức hiện ra: “Vợ làm tim chồng nhảy lam ba đa”. Tối qua chồng về thấy nhà cửa tối om. Điện thoại cho vợ chỉ nghe tiếng đổ chuông. Gọi đến tất cả những người quen của vợ thì ai cũng lắc đầu nói không có gặp. Hốt hoảng, chồng đập cửa nhà hàng xóm để hỏi manh mối. Bấy giờ chị hàng xóm đã rủ rê cô vợ nhậu mới giật mình vội chạy ra. Uống đâu được 3 lon bia là quắc cần câu. Chị bật ti vi coi phim Hàn. Mải mê với phim ảnh chị quên bẵng việc ngóng chờ chồng bạn về để bàn giao vợ.
Vợ phải nghỉ việc một ngày để lại sức. Đến chiều khi đầu óc đã hoàn toàn tỉnh táo, bỗng dưng “tỉnh ngộ”: “Nhậu, trời ơi sao mà vui dữ vậy không biết”. Bia vô đến đâu là những chuyện buồn bực bay đi hết đến đó. Quên béng ông chồng thường xuyên bỏ bê vợ vừa ngoan vừa ngon. Xóa khỏi đầu cô đồng nghiệp ở chỗ làm hay kèn cựa. Cũng chẳng nghe hỏi đến mòn tai “cưới rồi sao không sinh con?”. Ngồi vào bàn nhậu là chỉ có từ vui đến quên. Hỏi sao chồng không mê nhậu. Thế mà mình bỏ phí niềm vui biết bao năm.
Minh chứng hùng hồn
Từ một phụ nữ cổ hủ không đụng đến một giọt bia rượu bởi quan niệm đàn bà uống bia rượu khó coi, sau buổi nhậu định mệnh ấy cô vợ trở nên khó lường. Đang lui cui cơm nước trong bếp, nghe điện thoại xong là tươi roi rói lật đật phóng đi sau khi gọn lỏn một câu với chồng “em đi nhậu”. Tối chuẩn bị lên giường, vợ đột nhiên lôi chai rượu vang từ đâu ra bảo chồng cụng vài ly rồi hẵng ngủ. Chồng đi nhậu, vợ chèo kéo cho đi cùng đặng có gì uống phụ chồng. Lên Facebook của vợ mà hoảng. Tràn ngập hình ảnh vợ cùng nhóm bạn nữ với cái bàn đầy bia. Hầu như thứ bảy, chủ nhật nào cũng có độ nhậu. Bất cứ sự kiện gì cũng có thể cho cơ hội gầy độ. Vợ trở thành minh chứng hùng hồn cho khẩu hiệu: “Vui nhậu, buồn nhậu, không vui không buồn cũng nhậu”.
Tính đến nay cưới nhau đã 4 năm, đã đến lúc có con được rồi. Nghe chồng nói, vợ cụng ly bia cái cốp: “Hơ... hơ..., nếu sinh con thì lấy ai ngồi đây cụng ly hở chồng?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.