VietinBank tri ân với Bình Định

14/05/2015 08:00 GMT+7

Trong những năm qua, VietinBank tài trợ cho Bình Định hơn 27 tỷ đồng để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân và tôn vinh các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS), trong năm 2014 - 2015 VietinBank tiếp tục tài trợ 15 tỷ đồng để nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Tp. Quy Nhơn. Ngày 12.5.2015, dấu ấn nghĩa tình VietinBank với Bình Định lại được khắc ghi khi công trình được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Trong những năm qua, VietinBank tài trợ cho Bình Định hơn 27 tỷ đồng để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân và tôn vinh các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS), trong năm 2014 - 2015 VietinBank tiếp tục tài trợ 15 tỷ đồng để nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Tp. Quy Nhơn. Ngày 12.5.2015, dấu ấn nghĩa tình VietinBank với Bình Định lại được khắc ghi khi công trình được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.
 
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình ĐịnhChủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình Định
Không gian tâm linh có ý nghĩa giáo dục
Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) TP Quy Nhơn là vùng đất linh thiêng trên quê hương Bình Định. Đây là nơi yên nghỉ của gần 700 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các AHLS đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc, VietinBank đã tài trợ nâng cấp công trình NTLS TP Quy Nhơn.
Được khởi công ngày 16.1.2015, sau 150 ngày thi công, công trình hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là công trình có ý nghĩa lớn, đáp ứng nhu cầu thăm viếng các AHLS của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, hòa bình.
Ông Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Sau 2 cuộc chiến tranh, Bình Định có 30.000 liệt sỹ nằm lại với đất mẹ, 20.000 người bị thương tổn do chiến tranh. Với tấm lòng hảo tâm của cán bộ nhân viên VietinBank, công trình nâng cấp NTLS TP Quy Nhơn đã được hoàn thành đúng tiến độ. Từ nay Bình Định có không gian linh thiêng trang trọng, ấm lòng thân nhân, nhân dân, tạo không gian tâm linh kết nối lịch sử hào hùng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc”.
Lễ cắt băng khánh thành công trình nâng cấp NTLS Tp Quy Nhơn
Lễ cắt băng khánh thành công trình nâng cấp NTLS TP Quy Nhơn
Nghĩa tình với Bình Định
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Những năm qua, VietinBank luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa; góp phần thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về công tác xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững với tổng số tiền tài trợ trên 5.000 tỷ đồng.
Riêng đối với tỉnh Bình Định, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội với tổng số tiền trên 27 tỷ đồng để xây dựng 62 căn nhà cho các hộ nghèo; tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Phong Da liễu T.Ư Quỳnh Lập. Đặc biệt năm 2013, VietinBank đã tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo đến tận tay đồng bào các vùng bị ngập lụt.
Ghi nhận tấm lòng của VietinBank, UBND tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, người lao động VietinBank.
5.000 tỷ đồng: Đây là tổng số tiền VietinBank đã tài trợ từ thiện và an sinh xã hội trên toàn quốc. Theo đó, VietinBank hỗ trợ xây dựng trên 31.000 nhà ở cho người nghèo, 961 công trình cầu, đường giao thông nông thôn, 65 nhà văn hóa cộng đồng, 489 trường học mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, 484 phòng học và nhà ở nội trú học sinh dân tộc nội trú; xây dựng 93 trạm y tế, 1 phòng khám đa khoa, 1 trường trung cấp y tế, xây dựng 2 khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân, tặng 259 xe ô tô cứu thương...
Tri ân AHLS, Mẹ Việt Nam Anh hùng và góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo: VietinBank nhận phụng dưỡng suốt đời hơn 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ chăm sóc các đồng chí thương bệnh binh; thực hiện các hoạt động tri ân đền ơn, đáp nghĩa đối với các AHLS, gia đình chính sách, người có công… VietinBank tài trợ trên 100 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm văn hóa trên đảo Nam Yết và 1 nhà văn hóa đa năng trên Đảo Đá Lớn B, xây dựng trạm thu phát sóng FM, 4 bể nước ngọt trên quần đảo Trường Sa...
M.C
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.