Video: Vô tư thả câu, giăng lưới trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

05/09/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Hàng trăm nghìn con cá được thả xuống 2 dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (TP.HCM) chưa kịp 'cải tạo môi trường sinh thái' đã bị đánh bắt ráo riết...

(TNO) Hàng trăm nghìn con cá được thả xuống 2 dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (TP.HCM) chưa kịp "cải tạo môi trường sinh thái" đã bị đánh bắt ráo riết... 

>> Thả cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
>> TP.HCM sẽ tổ chức thả cá trên các kênh lớn

Để cải tạo môi trường sinh thái của 2 dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, TP.HCM đã thả hàng trăm nghìn con cá các loại xuống 2 kênh này. Cùng với hoạt động trên, thành phố chỉ đạo các đơn vị triển khai tuyên truyền cấm sử dụng chất nổ, xung điện và các chất độc khác, đồng thời cấm người dân khai thác thủy sản trên 2 dòng kênh này dưới mọi hình thức.

Thế nhưng, đàn cá chưa kịp tung tăng với môi trường tự nhiên thì đã trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ trục lợi. Đàn cá đang bị đánh bắt ráo riết.

Lúc nào ra bờ kênh cũng thấy có người đứng câu cá, đông nhất là vào chiều tối. Người đứng câu giăng hàng trên hai bờ kênh nhưng chẳng thấy ai cấm cản. Trên bờ cũng có những băng rôn cấm câu cá nhưng chẳng mang lại tác dụng gì.

Nghiêm trọng hơn, tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn chảy qua khu vực hồ bơi Yết Kiêu, 4 thanh niên ngang nhiên giăng lưới bắt cá, từng con cá lớn nhỏ lần lượt bị bắt, phía sau có cả người cầm theo một bao tải loại 50 kg để đựng cá.

Mời các bạn xem clip:

                                                                                                                                                       Tấn Cư - Thanh Hải
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.