Vì sao cặp đôi lơ là 'chuyện ấy'?

13/07/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Các cặp đôi mong muốn có nhiều thời gian cho chuyện phòng the nhưng hầu như thời gian họ dành cho chuyện này là không đủ. Và theo các chuyên gia, có một số lý do để lí giải cho điều đó...

(TNO) Tạp chí Independent ngày 8.7 đăng kết quả khảo sát mới nhất cho thấy các cặp đôi mong muốn có nhiều thời gian cho chuyện phòng the nhưng hầu như thời gian họ dành cho chuyện này là không đủ. 

Chán “sex” có thể do thiếu màn dạo đầu Chán “sex” có thể do thiếu màn dạo đầu - Ảnh: Shutterstock

Và dưới đây là những lí do giải thích cho tình trạng "bất cập" khá phổ biến đó  :

Giờ ngủ khác nhau 

Do thời gian buồn ngủ khác nhau nên các cặp đôi mỗi người ngủ mỗi giờ. Chính điều này đã khiến họ không có sự gần gũi hoặc trò chuyện với nhau khi ở trên giường.

Để giải quyết tình trạng này, các bạn có thể lên kế hoạch đi ngủ cùng giờ một vài đêm trong tuần. Một khi tập được thói quen này, cả hai sẽ có cơ hội tham gia “chuyện vui” thường xuyên hơn.

Công nghệ

Công nghệ là một trong những lý do khiến các cặp đôi lơ là đời sống tình dục. Một nghiên cứu ở Ý phát hiện các cặp đôi đặt truyền hình trong phòng ngủ đã có quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn 50% so với các cặp không đặt truyền hình trong phòng ngủ.

Một cuộc khảo sát gần đây của Mỹ còn cho thấy 12% các bà mẹ Mỹ đã sử dụng điện thoại di động của họ trong quá trình quan hệ tình dục.

Hãy áp dụng quy tắc "tắt các công cụ tiện ích sau 10 giờ tối" để đảm bảo rằng cả hai bạn quan tâm nhau và không ai bị sao nhãng bởi công nghệ.

Không dành thời gian cho nhau

Một cuộc thăm dò 2.000 người (năm 2014) cho thấy 3/10 cặp vợ chồng cho rằng mối quan hệ của họ phải chịu hậu quả vì không dành thời gian cho nhau. 50% số người tham gia cho biết họ cảm thấy hạnh phúc với bữa ăn ở nhà để hiểu được công việc thường ngày của người bạn đời.

Thời khóa biểu làm việc bận rộn

Khi một người bận rộn trở về nhà lúc nửa đêm, tình dục là điều cuối cùng trong tâm trí của họ. Hãy lên thời gian nghỉ ngơi cùng nhau. “Giao ban” ban ngày khi không có trẻ con bên cạnh cũng là điều khá thú vị.

Không có người phụ việc nhà

Nếu bạn vừa đi làm vừa kiêm luôn công việc nhà, bạn sẽ mệt mỏi và ít có hứng thú với “chuyện ấy”. Giải pháp cho tình huống này là thuê người làm theo giờ phụ việc nhà hoặc chia sẻ công việc với người bạn đời sẽ làm cho bạn cảm thấy bớt bực bội và đỡ mệt mỏi vào cuối ngày.

Kết quả là, bạn có thể sẵn sàng để tận hưởng chuyện phòng the.

Mắc bệnh trầm cảm

Thường thì những người bị trầm cảm hay gặp trục trặc về tình dục, có thể do tác dụng phụ của thuốc. Thậm chí, một số thuốc có thể gây rối loạn chức năng cương dương (ED), ham muốn tình dục thấp và khô âm đạo làm cho quan hệ tình dục khó khăn hoặc khó chịu. Bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế nếu đang rơi vào tình huống này.

Thay đổi nội tiết

Thay đổi nội tiết ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ. Đối với phụ nữ, mang thai, cho con bú, tránh thai và mãn kinh đều ảnh hưởng đến nội tiết tố. Nghiên cứu cho thấy 30 - 50% phụ nữ giảm ham muốn tình dục trong thời gian dài do gặp các vấn đề cực khoái hoặc đau đớn do quan hệ tình dục, khiến họ tránh quan hệ tình dục.

Căng thẳng do chăm sóc con nhỏ ở độ tuổi 30 là điển hình, trong khi độ tuổi 40, 50, 60 gặp căng thẳng vì chăm sóc người thân lớn tuổi. Lưu ý hạn chế chế độ ăn uống nghiêng về các loại thực phẩm làm thay đổi tâm trạng. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng và cả hình ảnh cơ thể.

Nam giới thường trải qua những thay đổi về nồng độ testosterone khi lớn tuổi và có thể cảm thấy mệt mỏi hơn, tăng cân với bụng to và cảm thấy kích thích tình dục ít hơn do ham muốn tình dục giảm. Ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu và tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng mức năng lượng và cải thiện hình ảnh cơ thể.

Các vấn đề sức khỏe tình dục

Một số người tránh quan hệ tình dục do gặp các vấn đề sức khỏe tình dục như ED hoặc quan hệ tình dục bị đau. Nếu bị ED, bạn nên khám và điều trị vì nó có thể có do bệnh tim hoặc tiểu đường.

Chán “sex”

Buồn chán trong phòng ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy ít muốn quan hệ tình dục. Vậy thì tại sao lại không tìm cách tăng thêm các gia vị cho cuộc sống tình dục?

Chẳng hạn, nếu bạn không cảm thấy thỏa mãn, giải pháp trước hết là bạn có thể lưu ý đến màn dạo đầu nhiều hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.