Vạn điều ước tết, Triệu nụ cười xuân: “Vạn điều ước tết” đến vùng động đất

30/01/2013 03:00 GMT+7

Ngày 28.1, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Đội Thanh niên tình nguyện Nguyện Ước Xanh và Xuyên Việt đã tổ chức chương trình “Vạn điều ước tết, Triệu nụ cười xuân” tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) và xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My).

Hướng vào vùng động đất Bắc Trà My, đoàn đã mang hơn 800 phần quà (tổng trị giá gần 100 triệu đồng) để tặng cho các em học sinh. Mỗi phần quà bao gồm: 1 áo ấm và 5 dây Milo Soya (tương đương 50 ly sữa). Tại trụ sở UBND xã Trà Đốc, đoàn đã trực tiếp trao 226 phần quà cho các cháu học mầm non. Số còn lại, đoàn đã đến tận Trường THCS Lê Hồng Phong và Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai để trao cho các em học sinh. Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, ông Hồ Văn Lợi xúc động: “Do ảnh hưởng của động đất, đời sống của bà con tại các thôn đang gặp nhiều khó khăn. Tết đã cận kề nhưng nhiều gia đình vẫn không đủ tiền để mua cho con chiếc áo mới. Những phần quà của Nestlé đến với chúng tôi lúc này quả thật hết sức quý giá…”.

“Vạn điều ước tết” đến vùng động đất
Các em học sinh rất vui khi được nhận sữa từ nhà tài trợ Nestlé - Ảnh: Hoàng Sơn

Cùng thời điểm, Ban tổ chức cũng đã đến Trường PTCS xã Trà Leng (H.Nam Trà My) để trao quà cho 508 học sinh tại địa phương này (trị giá gần 72 triệu đồng). Mỗi phần quà gồm: 3 hộp thuốc chống vắt, ruồi vàng, 1 áo ấm và 5 dây sữa Milo Soya đã được trao tận tay cho 307 em học sinh. Bạn Trần Thị Thu Hiền đã chia sẻ: "Tôi không khỏi xót lòng khi chứng kiến những đôi chân mốc đen của các em nhỏ đầy dấu vết lở loét, mưng mủ do vắt và ruồi vàng cắn. Trong lớp ghép ba độ tuổi 3-4-5 (nóc ông Hương, thôn 4), các em một tay chép bài, một tay cứ kéo ống quần lên mà gãi sồn sột...". Vì vậy, ngay khi biết được về chương trình "Vạn điều ước tết, Triệu nụ cười xuân" qua Báo Thanh Niên Hiền đã ước: "Nestlé sẽ giúp tôi mua thuốc chống vắt, chống ruồi vàng làm quà tết trao tặng các em nhỏ ở các nóc thuộc xã Trà Leng (H.Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) để cuộc sống và những cái tết tiếp theo của các em không còn những đôi chân lở loét".

Do địa hình xã Trà Leng đi lại khó khăn, một số nóc (tương tự như bản, thôn) nằm cách xa trung tâm xã từ 2 - 5 tiếng đi bộ xuyên rừng nên một số phụ huynh phải xuống điểm tập kết gùi quà về để thầy cô ở các điểm trường phân phát. Ông Hồ Văn Thanh (nóc ông Hương, thôn 4) đã cắt rừng hơn 12 km đến điểm nhận quà, cho biết: “Tôi đã được thầy giáo cắm nóc mời ra điểm trường chính nhận quà tết của Công ty sữa Nestlé cách đây gần một tuần. Có quà cho con, tôi mừng lắm nên dù nhà xa, tôi vẫn đến để gùi quà về cho các con…”.

Em Hồ Thị Thiện (lớp 5/1, Trường PTCS Trà Leng) mừng rỡ ướm thử chiếc áo. Em nói: “Nhà em nghèo lắm, muốn có được chiếc áo phải làm nhiều việc mới đủ tiền mua được. Vậy là tết này em đã có áo mới để mang rồi…”. Các em học sinh háo hức mặc thử áo mới cho buổi học chiều. Những chiếc áo ấm ngập tràn khiến cả sân trường rộn ràng với không khí tết đang về rất gần…

Chương trình “Vạn điều ước tết, Triệu nụ cười xuân” do Nestlé và Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện kéo dài đến hết ngày 3.2. Trong thời gian này, bất kỳ mong ước nào trong khuôn khổ “Sức khỏe và Dinh dưỡng trẻ em” khi chia sẻ trên trang web www.vandieuuoctet.com đều có cơ hội biến thành hiện thực. Hàng trăm điều ước đã được gửi gắm đến chương trình và nhận được hàng chục ngàn lượt ủng hộ. Đến nay đã có 5 điều ước được thành hiện thực.

Hãy ghé thăm www.vandieuuoctet.com để sẻ chia điều ước của riêng mình và bình chọn cho các điều ước mà bạn tâm đắc. Nestlé dành 2 tỉ đồng để hiện thực hóa 100 điều ước của bạn đọc để trẻ thơ có một cái tết dinh dưỡng đầm ấm.

Hoàng Sơn - Thu Hiền

>> Indonesia rung chuyển vì động đất
>> Áo ấm" và quà tết cho trẻ em vùng động đất
>> Co ro trong vùng động đất
>> Lại động đất tại Bắc Trà My
>> Làm gì khi động đất?
>> Lại động đất mạnh tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2
>> Cần có cơ chế đặc thù cho vùng động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.