Vẫn chuyện mãi dâm

05/06/2012 09:59 GMT+7

Tệ nạn mại dâm trên các tuyến đường nội thành ở TP.Hồ Chí Minh có chiều hướng gia tăng, ngày càng tấp nập, từ đó có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các “bướm đêm” và cả “bướm ngày”. Để tránh bị “lốc” (ế hàng), nhiều “bướm” trôi dạt về vùng ven, ngoại ô thành phố để tìm “đất sống”.

 Vẫn chuyện mãi dâm - Gái bán dâm - 1
Một nhà hàng trá hình bị phát hiện hoạt động mại dâm

“Bướm” đường

Dạo quanh một vòng nội thành TP.Hồ Chí Minh khi trời vừa sẩm tối, các tuyến đường chúng tôi đi qua, như Tú Xương (quận 3), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Ngô Quyền, Hồng Bàng (quận 5), Cộng Hòa, Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự, Trần Nhân Tôn (quận 10), khu vực cầu Thị Nghè giáp ranh quận Bình Thạnh và quận 1, Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp)… cứ đêm xuống, đèn lên, là phụ nữ bán dâm hành nghề, thậm chí có phần công khai.

“Bướm đêm” là những phụ nữ chạy ngoài đường bằng xe gắn máy, hay đứng lấp ló dưới gốc cây, cột đèn. Họ sẵn sàng bám víu, mời khách một cách khá thô bạo. Chúng tôi vừa kè xe trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhìn liếc xung quanh ý muốn tìm gì đó, lập tức có gần chục xe gắn máy của “bướm đêm” lượn đến, khêu gợi và mời chào.

Một cô nhanh miệng mời: “Anh đi chơi xả xui không? Tính giá hữu nghị, “tàu nhanh” 3 xị (300 ngàn đồng), qua đêm 8 xị, bao phòng, phục vụ tận tình để làm quen…”. Ngay phía sau chúng tôi và “đàn bướm”, chỉ khoảng 30 mét, có một số thanh niên (bảo kê) chạy xe gắn máy chầm chậm, luôn giữ khoảng cách xem “gà” của họ có “câu” được khách hay không…?

Đêm dần khuya, chúng tôi đánh vòng xe từ quận Bình Thạnh đến đường Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự, Trần Nhân Tôn (thuộc phường 2, 3 và 9, quận 10), nhẩm đếm, khu vực này có khoảng 30 phụ nữ hành nghề “bướm đêm”. Hành trình của các cô gái là cứ đảo vòng vòng xe gắn máy, bám theo câu khách, và bãi đáp của họ là những khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Duy Dương…

Những phụ nữ hành nghề về đêm ở khu vực nội thành đa số là có nhan sắc, trẻ và đẹp. Do vậy, sức cạnh tranh trong giới này cũng hết sức khốc liệt. Những cô gái  quá thời, khó cạnh tranh hành nghề, trong đó còn có điều kiện phải có khả năng thuê được xe gắn máy đi “tiếp thị” hàng đêm, do vậy họ phải dạt ra vùng ven. Nhóm này đành thui thủi ẩn mình bên công việc đấm bóp giác hơi, tiếp tục làm nghề mại dâm trá hình và núp bóng dưới nhiều dạng khác.

 Vẫn chuyện mãi dâm - Gái bán dâm - 2
“Bướm đêm” hoạt động náo nhiệt, chèo kéo, mời chào khách trên đường

Chúng tôi đi dọc con đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), nhiều cô gái xồn xồn, tay cầm giỏ xách, cùng tấm trải bằng nilon, vừa gặp khách, nhìn trước sau, họ mời chào: “Xào khô không anh, giá 100 ngàn đồng…”.

“Nhiều cô gái trẻ xa quê lên thành phố, gia đình cứ tưởng đi làm công việc ổn định, hàng tháng cứ nghĩ nhận được tiền con gái gửi về là yên tâm, vui vẻ, đâu hiểu rằng, con gái mình hàng tháng phải vay tiền “nóng” của tụi “ma cô”, phải “cày” thân xác từ đồng tiền đi khách để trả lãi mỗi ngày. Hôm nào “lốc” khách lại lo lắng. Mấy đứa bạn còn chút nhan sắc chọn về vùng ven làm nghề tiếp, ở trung tâm không đủ tiền để mua áo quần, son phấn cạnh tranh” - H. (làm giác hơi, đấm bóp vỉa hè) tâm sự.

“Bướm” nhà…

Vào một nhà hàng karaoke “em út” trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì ở đây “hàng” được tuyển chọn rất đẹp. Được một người bạn là khách Vip ở đây dẫn vào, nên đi từ cửa lên lầu một, hàng chục  cô gái chân dài, mặc váy ngắn hết cỡ lao đến chúng tôi mời chào như thể thân quen từ lâu lắm! Từ phòng karaoke, anh bạn tôi giới thiệu ngay: “Ở đây quen, muốn “tàu nhanh” thì qua bên cạnh nhé,  7 xị (7 trăm ngàn đồng), còn đi “tàu suốt” (qua đêm) thì tùy tụi mày tự tán mấy em ngồi chung, giá sàn là 1 chai (1 triệu đồng) trở lên đó”.

Dong xe chạy dài theo quốc lộ 1A và 22 là đến các khu vực khá nổi tiếng trong giới ăn chơi, như các điểm gần cầu vượt ngã tư Ga, hay cách cầu vượt Quang Trung khoảng 500m hướng đi Bình Phước, hoặc khu vực hướng đi Bình Chánh – An Lạc, ngã tư An Sương (chạy dọc quốc lộ 22), gần hơn có các tuyến đường Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Lượng, Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), một số quán trá hình, quán nhậu, hát với nhau, quán cà phê trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (giáp ranh huyện Hóc Môn - quận 12), Tây Thạnh (quận Tân Phú), Phan Huy Ích (quận 12)…

 Vẫn chuyện mãi dâm - Gái bán dâm - 3
Cảnh về đêm ở con phố tập trung nhiều nhà hàng “em út” nổi tiếng ở trung tâm TPHCM

Nằm trên tuyến quốc lộ 1A, các cô gái chuyên đóng cảnh người xa quê lên thành phố, thuê mướn một căn phòng vừa để ở, vừa mở quán bán nước giải khát để kiếm sống qua ngày. Các quán nước chỉ có chừng 2 cái bàn, vài cái ghế, chủ yếu hoạt động mại dâm phía bên trong. Người dân khu vực cho biết, “biểu tượng” của các quán nước trá hình này là phía trước luôn có chậu cây dừa kiểng gắn những dây bóng đèn chớp tắt xanh đỏ…

Nhiều bác tài xế, lơ xe tải chọn những điểm này để giải trí qua đêm khi đi đường dài trên quốc lộ 1A. Phụ xe Tuấn cho biết: “Mỗi lần xe chạy ngang qua khu vực này, ông chủ luôn cho xe tấp vào lề cách quán nước 50 mét, bật đèn xi-nhan nhấp nháy liên tục, như báo tín hiệu xe đang bị hỏng. Sau khi tài xế thư giãn xong sẽ đến phiên phụ xe vào quán thư giãn kiểu từ A đến Z”.

Phụ nữ bán dâm còn phối hợp với các quán nhậu, karaoke, quán hát với nhau để hoạt động hành nghề mại dâm trá hình. Nhân viên nữ đến làm không được nhận lương, chỉ nhận tiền “bo” từ khách, muốn thỏa mãn, thăng hoa cùng nhau ra khách sạn bên ngoài. Như vậy, phía quán có thêm nhiều khách quen, bên nữ nhân viên hành nghề bán dâm không phải thuê mướn xe chạy lòng vòng ngoài đường - nữ tiếp viên Ph., tiết lộ với chúng tôi khi đã ngà ngà say. 

Nhà hàng K.S., nằm trên đường Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình), bên dưới là cảnh bán quán nhậu hát với nhau rất bình thường, nhưng khi chúng tôi hỏi một phòng riêng, nhân viên phục vụ sẵn sàng mời lên phòng karaoke “đặc biệt” phía trên lầu.

Vừa mới vào phòng “đặc biệt”, cô gái mời chào ngay: “Anh muốn bao nhiêu đào cũng có, phục vụ đến Z… nếu các anh muốn”. Nhà hàng, quán ăn “Chim R.”, nằm trên đường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM) cũng không thua kém. Bước chân vào quán, chúng tôi bất ngờ với hàng chục cô gái chân dài đang ngồi xếp hàng trên lầu 1, dưới sự điều khiển chỉ đạo của một nữ quản lý đào (má mì). Hàng chục bàn khách ngồi phía dưới, vừa nhậu vừa chiêm ngưỡng các tiếp viên không nhận tiền lương.

Một nam quản lý tên N. (quản lý thực khách) đến bàn chúng tôi mời chào: “Quán em chuyên về các loại “chim”, chim nào cũng có, kể cả “chim…!?”, các em sẽ phục vụ các anh từ A đến Z để còn lần sau ghé đến ủng hộ tiếp quán Chim R.”.

“Em làm đây không có lương, chỉ phục vụ khách Vip để nhận tiền “bo”, nếu ai yêu cầu đến đâu thì tụi em chiều đến đó, giá thỏa thuận, muốn vui vẻ “tới bến” thì đi khách sạn bên ngoài. Em chạy sô nhiều quán, nhờ có các quán nhậu như vậy tụi em vừa có thu nhập khá, không phải đi tìm khách ngoài đường, vào các quán bar thì tụi em không cạnh tranh nổi với các chị em làm ở khu trung tâm thành phố”, tiếp viên tên X (quê Cần Thơ) tự công khai, giới thiệu “nghề” của mình khi chúng tôi chọn phòng Vip.

Hiện nay trên địa bàn TPHCM có gần 5.000 phụ nữ bán dâm, 800 người có hồ sơ quản lý… Theo thống kê của chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM, trên địa bàn có khoảng 27.520 cơ sở kinh doanh, dịch vụ “nhạy cảm” rất dễ trà trộn tệ nạn mại dâm trá hình, trong đó có 10.705 khách sạn, nhà trọ, 4.668 nhà hàng, quán ăn, 2.539 tiệm hớt tóc thanh nữ, 851 điểm karaoke, 5.560 quán bar, cà phê, 25 vũ trường, 3.172 cơ sở massage.  

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM nhấn mạnh: “Phòng chống tệ nạn mại dâm phải đi theo con đường dài và có sự phối hợp đồng bộ giữa nhiều ngành, nhiều cấp, trong đó không thể thiếu vai trò của quần chúng nhân dân. Từ đó, chúng ta phải xây dựng thế trận an ninh trong phòng chống tội phạm, đặc biệt là tệ nạn mại dâm, thì mới thành công được...”. 

Theo Phùng Bắc - Hải Thọ / Lao Động

 >> Bắt thêm “tú ông” Kevil Le
>> Hoa hậu khu vực Nam Mê Kông dính đường dây mại dâm lớn
>> Khởi tố kẻ môi giới mại dâm
>> Phá đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên...
>> Mở quán cà phê chứa gái mại dâm
>> Đường dây mại dâm sinh viên giá 2 triệu đồng
>> Phá một đường dây mại dâm
>> Phá đường dây gái gọi
>> Gái bán dâm "tiết lộ" về mật vụ Mỹ
>> Tây Ban Nha phá tập đoàn mại dâm thiếu nữ
>> Triệt phá đường dây bán dâm giá 1 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.