Ướp xác thời hiện đại

14/03/2012 09:47 GMT+7

Thành phố Salt Lake, bang Utah - Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới có công ty chuyên cung cấp dịch vụ ướp xác.

Thành phố Salt Lake, bang Utah - Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới có công ty chuyên cung cấp dịch vụ ướp xác.

Đó là Công ty Summum, nơi được những khách hàng có nhu cầu ướp xác cho mình và vật nuôi chọn sau khi chết.

Công ty này tiết lộ hơn 1.500 người trên toàn thế giới đã liên lạc với họ để được ướp xác cho mình và thú cưng. Phần lớn khách hàng là những người nổi tiếng và giàu có. Khách hàng đã yêu cầu sử dụng phương thức an táng truyền thống của người Ai Cập cổ đại cho đủ loại thú cưng như chó, mèo, chim sẻ, chim công, thậm chí là chuột.


Toàn bộ cơ thể người và thú nuôi được bọc trong quan tài bằng thép hoặc đồng. Ảnh: WORLD WIDE FEATURES

Quá trình ướp xác thường kéo dài 90 ngày. Nội tạng sẽ được lấy ra, làm sạch, ngâm với một dung dịch đặc biệt trong 70 ngày. Sau đó, người ta sẽ bao phủ toàn bộ cơ thể bằng mỡ cừu và sáp, tiếp theo là một lớp bông gạc và những sợi thủy tinh. Cuối cùng, toàn bộ thân thể sẽ được bọc trong quan tài bằng thép hoặc đồng.

Ron Temu, nhân viên tư vấn khách hàng của Công ty Summum, cho biết: “Dung dịch đặc biệt của chúng tôi có khả năng thẩm thấu qua da. Do đó, cơ thể người chết sẽ không bị khô như các xác ướp ngày xưa. Chúng tôi tin rằng việc dưỡng ẩm đầy đủ cho cơ thể mới là cách tốt nhất để bảo quản xác ướp”. Ron Temu cho biết thêm: “Chúng tôi có rất đông khách hàng đăng ký được ướp xác, thậm chí có nhiều người đăng ký khi họ mới 30, 40 tuổi”. Nhiều người còn quyết định ướp xác những con vật cưng như một cách để tưởng nhớ, thay vì chôn cất chúng như bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng chi trả cho dịch vụ này.

Giá của một xác ướp mèo là 3.600 bảng Anh, xác ướp chó là 15.000 bảng và xác ướp người lên tới 40.000 bảng. Báo Anh Daily Mail dẫn lời ông Ron nhận định việc ướp xác trong thời hiện đại mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là sẽ hỗ trợ cho nghiên cứu nhân bản người trong tương lai.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.