Ùn ùn đi nghỉ lễ

29/04/2011 15:34 GMT+7

(TNO) Mặc dù mai mới bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 dài 4 ngày, nhưng nhiều người đã khăn gói rời Hà Nội từ sáng nay 29.4. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Hà Đông, bến Nước Ngầm… ùn ùn người tay xách nách mang ra bắt xe về quê.

>> Căng thẳng đi lại dịp lễ

Đón xe về quê trong sáng nay chủ yếu là những người lao động tự do, chưa có nhiều học sinh, sinh viên và công chức do hết ngày hôm nay mới được nghỉ.

Bốn giờ sáng nay, bến xe Mỹ Đình (H. Từ Liêm, Hà Nội) bắt đầu hoạt động, nhiều xe đã chật kín người đang làm thủ tục xuất bến.

 
Sáng 29.4, khu vực trước bến xe Mỹ Đình bị ùn tắc do lượng người ra đón xe rời Hà Nội quá đông

 
Trong bến xe, cũng đông cứng người chờ lên xe

Ai cũng hồ hởi vì kỳ nghỉ lễ trùng vào những ngày cuối tuần nên nghỉ được lâu hơn so với các năm trước. Anh Nguyễn Công Hiếu là kỹ sư xây dựng quê ở TP Bắc Giang lịch kịch đồ đạc ngồi đợi xe tại đây chia sẻ, các năm trước, dịp 30.4 thường không về nhà vì được nghỉ ngắn ngày. “Thường thì dịp này, anh em tụ tập nhau để liên hoan, thời gian còn lại thì ngủ, chứ chẳng mấy khi nghĩ đến chuyện về nhà vì công việc bận rộn quá”, anh kể.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng hôm nay tại các bến xe không có tình trạng nhồi nhét khách. Tuy nhiên, nhiều xe vẫn cố tình chạy lòng vòng bắt khách dọc đường.

Không có hiện tượng bắt chẹt giá vé tại bến. Nhưng theo những người có kinh nghiệm đi xe trong dịp này, các nhà xe thường đợi xe chạy được khoảng chục km mới thu vé với giá cao hơn từ 20 -  50% so với ngày thường.

 
Lối đi vào trong khu vực để lên xe cũng chật cứng người

 
Ai cũng tay xách nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc về quê nghỉ lễ dịp 30.4

 
Hối hả chạy tìm xe về vì sợ muộn

 
Bến xe Mỹ Đình có một ngày hoạt động hết công suất

 
Vẫn còn tình trạng chèo kéo khách…

 
 … hay bắt khách dọc đường

Hôm nay, người rời Hà Nội về nghỉ lễ chủ yếu là những lao động tự do


Sáng nay, những xe giường nằm luôn đầy khách khi rời bến


Xe buýt cũng đông khách trong ngày nhu cầu đi lại tăng cao

Nhiều tour du lịch hết chỗ, xe tự lái “cháy”

Chiều 28.4, nhiều công ty du lịch không nhận thêm khách với lý do: tất cả các tour đã đầy chỗ. Các tour trong nước "nóng" nhất là ngắm pháo hoa ở Đà Nẵng và tham dự lễ hội Carnaval ở Quảng Ninh. Hầu hết tour đi hai địa điểm này đều đã kín chỗ, chỉ còn một số chỗ hạng VIP.

Các tour du lịch nước ngoài, đi Bangkok (Thái Lan), Thâm Quyến, Nam Ninh, Quảng Châu (Trung Quốc), Singapore, Malaysia phần lớn đều hết vé.

Nhân viên công ty Du lịch Việt (21 Văn Miếu, Q. Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đến trưa 29.4, đã hết sạch tour đi ngày 30.4 và 1.5. Nếu muốn đi, khách hàng phải đợi sau hai ngày này. “Chúng tôi đã chốt danh sách từ cách đây vài ngày rồi. Cả Hà Nội và TP.HCM có tổng cộng hơn 300 khách mua vé đến thành phố sông Hàn xem pháo hoa nghệ thuật”, chị nói. Chị cũng thông tin, giá tour đến Đà Nẵng khởi hành từ Hà Nội là 6.250.000 đồng/khách.

Còn công ty lữ hành Hà Nội Tourist thông báo không nhận khách đi các tour trước ngày 10.5 với lý do không tour nào còn chỗ.

Theo một số công ty, năm nay, người dân thích chọn những tour gần, có giá phải chăng vì tình hình khó khăn. Vì vậy, những tour đi gần, bình dân đến Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Mai Châu (Hòa Bình), Mộc Châu (Sơn La)… được nhiều người lựa chọn.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng được dịp đắt hàng. Sáng 29.4, liên hệ với nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ này, chúng tôi đều nhận được cái lắc đầu báo: đã hết xe cho thuê đến ngày 5.5.

Lê Quân

Lê Quân
(Thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.