U.50 làm đẹp

20/07/2012 03:20 GMT+7

Vợ chồng tôi năm nay đã trên 50 tuổi. Trước đây bà xã ăn mặc rất giản dị, nhưng không hiểu sao dạo gần đây lại thay đổi hẳn.

Trước tiên là mái tóc được uốn bồng bềnh, nhuộm vàng hoe thay cho mái tóc đen và thẳng bới sau gáy. Tiếp theo là đến trang phục, giày, túi xách và những phụ kiện kèm theo...

Biết gu của vợ thích mặc trang phục màu sắc tươi tắn, tôi đã lựa chiếc áo màu xanh, hoa văn sang trọng làm quà sinh nhật.

 U.50 làm đẹp
Minh họa: DAD

Buổi tối hôm ấy, sau tiết mục karaoke tưng bừng với mấy bà bạn già ham vui là đến màn mở quà của vợ. Người tặng cây son lấp lánh kim tuyến, người tặng túi xách... Đến khi mở hộp quà của tôi, mặt vợ xịu xuống: Cái áo này chắc ông đi mua chứ gì, đúng là đàn ông chẳng biết lựa. Kiểu này chỉ hợp với mấy bà nhà quê.

Thấy thế, tôi vội đỡ lời: “Tại tôi không biết “xì tai” của bà, thôi để mai tôi chở bà ra cửa hàng đổi màu khác vậy!”.

Hôm sau, dẫn vợ đến một cửa hàng thời trang tuổi trung niên để đổi áo. Thế nhưng dạo hết một vòng quanh cửa hàng, vợ cũng không chọn được áo vừa ý. Cái nào vợ cũng chê quê mùa, lỗi mốt và nằng nặc bảo tôi chở đến địa chỉ nàng đã ngắm từ lâu.

Đến nơi, tôi bị choáng vì đó là cửa hàng thời trang trẻ. Vợ nhanh chóng chạy vào  dãy áo váy, lựa và chọn mấy kiểu ướm vào người. Cuối cùng, vợ chọn một chiếc váy thun màu hồng cánh sen bó sát người, cổ hơi trễ để lộ hơn 2/3 vòng một.

Lúc vợ đứng trước gương ngắm nghía, mấy nhân viên trong cửa hàng cứ cười tủm tỉm, khiến tôi ngượng đỏ mặt. Vợ còn mua thêm mấy món hoa tai, vòng đeo tay bằng nhựa, màu sắc lòe loẹt. Sau đó vợ còn bắt tôi chở đi làm đầu, nhuộm tóc. Cả ngày chủ nhật, tôi mệt phờ vì làm tài xế cho vợ.

Nhiều buổi sáng, thấy vợ xúng xính trong chiếc đầm ngắn màu trắng đi chạy bộ với mấy bà bạn già về, tôi rất ngượng. Thế nhưng, mỗi lần tôi góp ý thì vợ lại giận, bỏ cơm như những lần trước đây.

Không chỉ chuyện ăn mặc, đến thể dục thể thao vợ tôi cũng hào hứng với erobic - môn thể thao theo tôi chỉ dành cho giới trẻ. Ngay từ những bộ phim vợ xem, cũng là phim Hàn Quốc, Trung Quốc mà bọn trẻ bây giờ thường hay gọi là “phim thần tượng”. Tối nào hai bà cháu cũng rủ rỉ cùng nhau xem phim rồi bàn luận sôi nổi cả ngày. 

Tôi biết là bao nhiêu năm qua vợ lặng lẽ làm việc, phấn đấu, cống hiến cho xã hội và gia đình. Tuổi thơ của vợ sống trong chiến tranh, tuổi trẻ của vợ sống trong thời kỳ đất nước còn rất nhiều khó khăn, cái ăn còn chưa có nói gì đến cái mặc. Vì vậy chuyện được làm đẹp là mơ ước cháy bỏng của vợ. Bây giờ cuộc sống khá giả hơn, có điều kiện hơn nên vợ mới thực hiện được mơ ước của mình thì vợ đã già. Xuất phát từ tâm lý đó nên vợ khao khát vớt vát tuổi xuân nên dẫn đến làm điệu quá đà.

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp! Điều này có vẻ đang được vợ "quán triệt" nhưng vì hiểu sai dẫn đến xây dựng hình ảnh bản thân thái quá...

Thu Hiền

>> Làm đẹp với cám gạo
>> Mẹo làm đẹp nhanh buổi sáng
>> Làm đẹp với chanh
>> Làm đẹp bất ngờ
>> Coi chừng tổn thương gan vì làm đẹp
>> 5 phút làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.