Tỷ lệ quan hệ tình dục của thanh thiếu niên Mỹ giảm mạnh

23/07/2015 17:06 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, tỷ lệ quan hệ tình dục ở lứa tuổi thanh thiếu niên của nước này giảm ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua.

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, tỷ lệ quan hệ tình dục ở lứa tuổi thanh thiếu niên của nước này giảm ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua, CNN đưa tin.

Không quan hệ tình dục, có bị nhiễm vi rút HPV ? - ảnh 1Tỷ lệ quan hệ tình dục của thanh thiếu niên Mỹ giảm mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nghiên cứu của CDC cho thấy: 44% nữ giới và 47% nam giới (từ 15 -19 tuổi) quan hệ tình dục trong năm 2011-2013. Tỷ lệ này giảm mạnh so với những năm 1980, khi có đến 51% nữ giới và 60% nam giới quan hệ tình dục ở tuổi thanh thiếu niên.
Theo kết quả nghiên cứu, những ai trì hoãn việc quan hệ tình dục đến tuổi thành niên (18 tuổi trở lên) có xu hướng sử dụng biện pháp tránh thai trong lần đầu tiên.
Ông Gladys M. Martinez, thành viên trong nhóm nghiên cứu, giải thích: Điều này rất quan trọng, bởi nữ giới không sử dụng biện pháp tránh thai lần đầu tiên có nguy cơ mang thai ở tuổi vị thành niên cao gấp 2-5 lần.
“Lần quan hệ tình dục đầu tiên là điểm mấu chốt, vì nó sẽ thiết lập một quỹ đạo hành vi của bạn trong những lần sau”, ông Martinez cho biết thêm.
Tuy nhiên, theo báo cáo của CDC, thanh thiếu niên Mỹ vẫn sử dụng hai biện pháp tránh thai hiệu quả thấp: bao cao su và phương pháp xuất tinh ngoài. Trong đó, sử dụng bao cao su chiếm đến 97% (từ năm 2011-2013). Ngoài ra, việc uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ cũng được đa số nữ giới lựa chọn.
Trả lời CBS News, ông Bill Albert, người điều hành chiến dịch quốc gia nhằm ngăn chặn mang thai ở thanh thiếu niên hoặc ngoài ý muốn, cho rằng: “Chiến thắng trong ‘trận đấu’ giữa quan hệ tình dục và quan hệ tình dục với biện pháp tránh thai thường nghiên về quan hệ tình dục thuần tuý”.
Nghiên cứu khảo sát trên 2.000 người, tuổi từ 15-19 trong năm 2011-2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.